+Aa-
    Zalo

    Một số tài sản của Hãng phim truyện Việt Nam được đem đấu giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khối tài sản gồm phương tiện vận tải, máy móc thiết bị của Hãng phim truyện Việt Nam trị giá hơn 793 triệu đồng sẽ được chuẩn bị đem ra đấu giá vào ngày 9/11 tới đây.

    Khối tài sản gồm phương tiện vận tải, máy móc thiết bị của Hãng phim truyện Việt Nam trị giá hơn 793 triệu đồng sẽ được chuẩn bị đem ra đấu giá vào ngày 9/11 tới đây.

    Liên quan đến những diễn biến mới nhất tại vụ ồn ào cổ phần hóa tại Hãng phim truyện Việt Nam, ngày 25/10, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (thuộc Bộ Tài chính) đã gửi Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam văn bản, với nội dung sau:

    "Thực hiện các quy định hiện hành của Nhà nước về việc bàn giao, tiếp nhận các khoản nợ và tài sản loại trừ không tính vào giá trị doanh nghiệp.

    Sau khi tiếp nhận và thực hiện thẩm định giá số tài sản tồn đọng không cần dùng, chờ thanh lý đã loại trừ khỏi giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa tại Quý Công ty, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam đã ký Hợp đồng Dịch vụ đấu giá tài sản với: Công ty cổ phần Đấu giá Thành An.

    Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam xin trân trọng thông báo và đề nghị Quý Công ty phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Công ty cổ phần Đấu giá Thành An tổ chức cho khách hàng đi xem tài sản, bán đấu giá và bàn giao tài sản cho khách hàng trúng đấu giá".

    Ở một diễn biến khác, các nghệ sĩ làm việc tại hãng đã nhận được bản thông báo gửi từ một công ty đấu giá, ghi rõ kế hoạch đấu giá một số tài sản của Hãng.

    Bản thông báo bán đấu giá tài sản của Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh: Soha.vn

    Trong văn bản ghi rõ: "Lô 2: Tài sản là phương tiện vận tải, máy móc thiết bị, vật tư hàng hóa; DATC tiếp nhận từ CTCP Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam, giá khởi điểm: 793.600.000 đồng (đã bao gồm VAT)".

    Được biết, thời gian, địa điểm tổ chức cuộc đấu giá sẽ được tổ chức vào 9h ngày 9/11/2017 tại Trung tâm giao dịch Công ty cổ phần đấu giá Thành An - Tầng 6, số 4 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Ngay sau khi nhận được thông báo này, đạo diễn Thanh Vân, đại diện cho khối nghệ thuật của Hãng phim truyện Việt Nam cho biết, các nghệ sĩ không thể hiểu vì sao đang trong quá trình thanh tra lại đem đấu giá tài sản.

    "Các tài sản này cho dù bị đánh giá là không còn giá trị sử dụng nhưng nó là những dụng cụ, đồ vật có ý nghĩa lịch sử và văn hóa có giá trị lớn đã góp phần tạo dựng các bộ phim truyện nổi tiếng gắn liền với lịch sử cách mạng Việt Nam, bao gồm phương tiện vận tải, máy quay phim, trang thiết bị âm thanh, ánh sáng...

    Giới nghệ sĩ chúng tôi đang kiến nghị với Bộ văn hóa, thể thao và du lịch đưa những dụng cụ, đồ dùng này vào Bảo tàng phim truyện Việt Nam để lưu giữ các vật phẩm có giá trị văn hóa to lớn đối với lịch sử điện ảnh của dân tộc.

    Nhừng ôn ào tại Hãng phim truyện Việt Nam vẫn chưa kết thúc. Ảnh: Soha

    Hiện đang thanh tra quá trình cổ phần hóa, việc đem bán đấu giá những tài sản này có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả thanh tra. Ngoài ra nếu đã bán đi sau này không thể khôi phục lại được", đạo diễn Thanh Vân cho biết.

    Trả lời báo chí, ông Nguyễn Danh Thắng - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hãng phim truyện Việt Nam để tìm hiểu về việc này. Tuy nhiên, ông Thắng chi biết đây không phải việc thuộc quyền hạn và trách nhiệm của công ty. Bởi lẽ tất cả tài sản được đưa ra đấu giá không nằm trong giá trị doanh nghiệp, và cũng không được Nhà nước bàn giao lại sau quá trình cổ phần.

    "Tôi không nắm rõ cuộc đấu giá tài sản này lắm. Nhưng theo tôi biết thì một số tài sản không có giá trị sử dụng, những tài sản đã lỗi thời thì khi đánh giá không đưa những tài sản đó vào xác định giá trị doanh nghiệp, mà chuyển cho công ty mua bán nợ.  Thì bây giờ công ty đó tổ chức bán đấu giá để thu hồi vốn về cho Nhà nước", ông Thắng cho biết.

    Hiện tại, các nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam lại tiếp tục làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng nhờ can thiệp để tạm dừng việc bán đấu giá tài sản này cho đến khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-so-tai-san-cua-hang-phim-truyen-viet-nam-duoc-dem-dau-gia-a207052.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan