+Aa-
    Zalo

    Một số tỉnh Bắc Bộ có mưa dông, đề phòng lũ quét, sạt lở đất trong đêm nay (18/5)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đêm nay (18/5), khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa dông, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên trong đêm nay (18/5), Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, trời mát, nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.

    bac bo mua giong 1
    Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN

    Đến ngày mai (18/5), Hà Nội có nhiệt độ cao nhất vào khoảng 33-35 độ C, thời tiết oi bức, chỉ số tia tử ngoại vào 12-15h ở mức gây hại cho da và mắt. Người dân cần trang bị khẩu trang và kính chống tia tử ngoại, trang phục chống nắng để bảo vệ sức khỏe.

    Trong ngày 21 và 22/5, Hà Nội xuất hiện mưa rào và dông rải rác vào ban đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày có nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, thấp nhất 26-29 độ C.

    Sang ngày 23/5, Hà Nội ban ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có khả năng có mưa dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C, thấp nhất 26-28 độ C.

    Cũng do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên đêm nay (18/5), các tỉnh thuộc phía Đông và vùng núi phía Bắc khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa dông, có nơi mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi cao hơn 70mm. Trong mưa dông, các khu vực trên có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-so-tinh-bac-bo-co-mua-dong-de-phong-lu-quet-sat-lo-dat-trong-dem-nay-185-a501018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan