+Aa-
    Zalo

    Một số trường đại học đã có điểm chuẩn dự kiến dù chưa chấm xong bài thi THPT quốc gia 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thời điểm Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT 2018, Đại học Y Hà Nội, Đại học Bách Khoa, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã đưa ra mức điểm chuẩn dự kiến của mình.

    Trước thời điểm Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT 2018, Đại học Y Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã đưa ra mức điểm chuẩn dự kiến của mình.

    Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018. Ảnh minh họa

    ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến điểm chuẩn ngành tăng, ngành giảm

    Theo PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: “Hiện nay, chưa thể nói là điểm bao nhiêu vì nhà trường phải chờ công bố điểm của Bộ GD-ĐT.

    Đa phần các khoa của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ xét tuyển theo khối A0 và A1, sẽ phân tích rất kỹ phổ điểm và số lượng thí sinh ở miền Bắc xem nằm ở dải nào. Nếu bây giờ đưa ra cái đó là thiếu cơ sở vì thiếu con số giả định”.

    “Tuy nhiên, qua thông tin của thí sinh đi dự thi, các thầy cô đã tham gia vào giảng dạy các môn Toán, Lý, Hóa và các môn khác cũng như là kinh nghiệm xét tuyển thì ngưỡng xét tuyển và điểm trúng tuyển dự kiến sẽ thấp hơn năm ngoái, còn thấp đến mức nào thì chưa thể nói được” - Ông Tớp cho hay.

    Cũng theo ông Tớp, điểm chuẩn của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ gần hơn 2015 và 2016.

    Ông Tớp cho biết thêm, những ngành top của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội như Công nghệ thông tin thì lượng thí sinh đăng ký vào rất nhiều vì vậy điểm chuẩn cũng có thể tăng cao mặc dù đề khó.

    Tuy nhiên, nếu số lượng thí sinh đăng ký vào ít, thì điểm chuẩn có thể thấp sau đó các em còn điều chỉnh nguyện vọng nữa.

    Đại diện đại học Y Hà Nội cũng đã có những chia sẻ về công tác tuyển sinh của trường. Ông Nguyễn Hữu Tú - Phó hiệu trưởng Trường đại học Y Hà Nội - cho biết: “Điểm chuẩn vào trường năm nay có thể giảm một chút so với năm 2017 do đề thi THPT quốc gia tính phân loại thí sinh khá cao. Còn việc giảm bao nhiêu điểm và ở những ngành nào thì hiện tại chúng tôi chưa thể khẳng định”.

    Được biết năm 2018, Trường ĐH Y Hà Nội tuyển 1.120 chỉ tiêu, trong đó có 15% chỉ tiêu mỗi ngành cho diện tuyển thẳng.

    Còn PGS TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM - chia sẻ: Điểm chuẩn các trường ĐH năm nay sẽ giảm, thậm chí giảm sâu nhất là các trường top trên mà năm ngoái lấy 24 điểm thì năm nay sẽ giảm mạnh nhất.

    Tuyển sinh ồ ạt không tránh khỏi “vơ bèo, vạt tép”

    Đầu mùa tuyển sinh 2018, với việc các trường được tự chủ áp dụng xét tuyển thêm các tổ hợp Văn - Sử - Địa, Văn - Sử - Giáo dục công dân và Địa - Sử - Giáo dục công dân cho tất cả các ngành (trừ khối ngành sức khỏe) báo hiệu một mùa tuyển sinh khó kiểm soát chất lượng đầu vào.

    Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) - cho rằng, các trường được bảo đảm quyền tự chủ nhưng phải có trách nhiệm giải trình về việc các bài thi/môn thi đưa vào tổ hợp để xét tuyển có gắn với yêu cầu của ngành đào tạo hay không; quy trình xác định tổ hợp tuyển sinh như thế nào.

    Theo đại diện Bộ GD-ĐT, với những tổ hợp xét tuyển “lạ lùng”, dư luận xã hội sẽ nghi ngờ chất lượng của trường, đồng thời khối trường đang đào tạo cùng ngành sẽ đánh giá thấp những trường như thế. Bên cạnh đó, những thí sinh tốt sẽ không chọn trường này, dẫn đến trường chỉ chọn được những thí sinh kém, không có tinh thần thực học thực nghiệp, học chỉ để kiếm bằng...

    Thảo Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-so-truong-dai-hoc-da-co-diem-chuan-du-kien-du-chua-cham-xong-bai-thi-thpt-quoc-gia-2018-a235896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan