+Aa-
    Zalo

    Một sư thầy 40 tuổi đi thi tốt nghiệp THPT 2022 ở Thanh Hóa

    ĐS&PL Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Thanh Hóa, có một thí sinh khá đặc biệt, đó là một nhà sư 40 tuổi, đang tu hành tại tỉnh Bình Thuận.

    Chiều ngày 7/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thanh Hóa cho biết trong ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ở môn Ngữ Văn toàn tỉnh có 165 thí sinh vắng thi, môn Toán có 161 thí sinh vắng thi; không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

    Tỉ lệ thí sinh dự thi môn Ngữ Văn đạt 99,56%; môn Toán đạt 99,57%.

    Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hội đồng thi sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa có 37.727 thí sinh dự thi, trong đó số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 37.016 (đạt 98,12%). Toàn tỉnh có 74 điểm thi với 1.580 phòng thi.

    mot su thay 40 tuoi di thi tot nghiep thpt 2022 o thanh hoa
    Sư thầy Thích Quảng Phước đi dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng. Ảnh: Báo Giao thông

    Tại điểm thi trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), có một thí sinh khá đặc biệt, đó là sư thầy Thích Quảng Phước (tên thật là Võ Văn Lâm, 40 tuổi). Thầy Phước hiện đang tu hành tại tỉnh Bình Thuận.

    Theo sư Thích Quảng Phước, vào năm 2021, thầy đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp tại điểm thi trường THPT Phan Bội Châu (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Tuy nhiên, do thiếu 0,19 điểm nên bị trượt tốt nghiệp.

    Với quyết tâm chinh phục tấm bằng cấp 3, đầu tháng 12/2021, sư Thích Quảng Phước đã ra tỉnh Thanh Hóa để ôn luyện và học tập tại chùa Hưng Phúc, TP Thanh Hóa.

    Thầy Phước chia sẻ, trong tất cả các môn học, sư thầy thích nhất môn Lịch sử. 

    Tại điểm thi trường THPT Hậu Lộc 4 (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa), một hình ảnh rất cảm động khi nữ sinh Nguyễn Thị Thùy (ngụ thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc) bị bệnh teo cả 2 chân, không đi lại được nên đã được đoàn viên thanh niên xã Ngư Lộc hỗ trợ, cõng em tới trường.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-su-thay-40-tuoi-di-thi-tot-nghiep-thpt-2022-o-thanh-hoa-a543795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan