+Aa-
    Zalo

    Một tay tách vỏ cả nghìn quả óc chó kiếm tiền đóng học cho con gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một ông bố cụt tay người Trung Quốc đã tách vỏ cả nghìn quả óc chó mỗi ngày để lấy tiền cho con gái đóng học.

    (ĐSPL) - Một ông bố cụt tay người Trung Quốc đã tách vỏ cả nghìn quả óc chó mỗi ngày để lấy tiền cho con gái đóng học.

    9:30 tối, bên cạnh trạm gác cổng đông khu đô thị mới ở Tây An, anh Jia Shuiming (34 tuổi) bị cụt cánh tay trái, đang kẹp quả óc chó. Chỉ bằng tay phải, ông khéo léo tách vỏ của một quả óc chó, ông nhét quả óc chó vào cái kẹp, rồi dùng một lực mạnh bóp, quả óc chó vỡ ra ...

    Người đàn ông cụt tay kẹp quả óc chó.

    Anh Jia Shuiming bán đến 50 cân quả óc chó mỗi ngày. Mỗi cân óc chó khoảng 25 quả, như vậy, trung bình ông kẹp một ngàn quả óc chó mỗi ngày. Anh nói: "Một quả óc chó bạn cần kẹp ba lần, vậy bạn cần 34 giây để hoàn thành". 

    Anh Jia Shuiming đã bị cụt chân và tay trái sau một tại nạn xe vào năm 2003. Sau đó, vợ anh bỏ nhà ra đi mà không có nói một lời. Hai năm trước đây, với sự giúp đỡ của người thân và bạn bè, anh Jia Shuiming đã bắt đầu bán trái cây ở tỉnh Tây An. Hàng ngày, anh đưa con gái đi bán cùng, cô con gái ​​vừa bán hoa quả vừa tranh thủ đọc sách.

    Năm nay, cô con gái 12 tuổi của anh tốt nghiệp tiểu học, và được nhận vào một trường trung học dân lập, nhưng tiền học phí đối với hai cha con là cả một vấn đề. Anh nói: "Con gái tôi đã giúp đỡ tôi rất nhiều, nó hầu như không phàn nàn về sự vất vả, nhất định tôi phải tìm ra cách để giúp con bé có tiền đi học". 

    Câu chuyện của anh Jia Shuiming đã khiến người dân cảm động. Mọi người đều rất quan tâm và cảm thông với anh, hiếm khi mặc cả khi mua trái cây ở cửa hàng của cha con anh. Anh Liu, người sống trong khu đô thị mới của thành phố, cho biết: "Người đàn ông này rất thành thực, một sự giúp đỡ nhỏ anh ta cũng không cần”.

    NHẬT DUY

    Xem thêm video: 

    [mecloud] iSIJgxaGQg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-tay-tach-vo-ca-nghin-qua-oc-cho-kiem-tien-dong-hoc-cho-con-gai-a107233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.