+Aa-
    Zalo

    Một thị trấn phạt du khách nếu chụp ảnh quá lâu, nguyên nhân cũng đáng được thông cảm

    • DSPL
    ĐS&PL Để nỗ lực tìm các giải pháp khắc phục tình trạng du lịch quá tải trong mùa hè này, thị trấn ven biển Portofino ở Genoa, Italy, đã đưa ra mức phạt tới 7 triệu đồng nếu du khách dừng lại chụp ảnh quá lâu tại những khu vực cấm.

    Nổi tiếng bởi khung cảnh tuyệt đẹp và những bức ảnh ấn tượng trên Instagram, thị trấn Portofino chỉ có hơn 400 cư dân nhưng có thời điểm thu hút trên 10.000 khách du lịch.

    Những tòa nhà đầy màu sắc cùng bến cảng đẹp như tranh vẽ của thị trấn là điểm đến hàng đầu của một lượng lớn du khách tạo dáng chụp ảnh tự sướng, khiến các lối đi và đường phố thường xuyên tắc cứng.

    du khach co the bi phat neu chup anh qua lau 1
    Bất kỳ ai bị bắt gặp lảng vảng trên cầu cảng quá lâu trong khoảng thời gian từ 10h30 đến 18h00 đều có nguy cơ bị phạt tới 270 euro (gần 7 triệu đồng).

    Để ngăn chặn điều này, thị trưởng của Portofino đã đưa ra các khu vực cấm chờ. Bất kỳ ai bị bắt gặp lảng vảng trên cầu cảng quá lâu trong khoảng thời gian từ 10h30 đến 18h00 đều có nguy cơ bị phạt tới 270 euro (gần 7 triệu đồng).

    Lệnh cấm nhằm ngăn chặn các nhóm khách du lịch lớn tụ tập trên bến tàu. Nó sẽ được dỡ bỏ vào ngày 15/10, sau khi mùa du lịch cao điểm qua đi.

    Portofino không phải là thị trấn duy nhất của Italy phải đối mặt với tình trạng quá tải. Những thành phố khác tại Italy cũng đã đưa ra các biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng quá tải khách du lịch.

    Phía dưới bờ biển Amalfi, những vịnh nước nhỏ màu ngọc lam và thị trấn bên vách đá thu hút rất nhiều du khách trong những tháng mùa hè.

    du khach co the bi phat neu chup anh qua lau 2
    Phía dưới bờ biển Amalfi, những vịnh nước nhỏ màu ngọc lam và thị trấn bên vách đá thu hút rất nhiều du khách trong những tháng mùa hè.

    Để giảm lưu lượng trên đoạn đường nổi tiếng dài 35 km giữa Vietri sul Mare và Positano, một hệ thống hạn chế biển số đã được giới thiệu từ tháng 6 đến tháng 9 năm ngoái.

    Ô tô có biển số kết thúc bằng số lẻ được phép đi vào đường vào các ngày lẻ, trong khi những ô tô có biển số kết thúc bằng số chẵn được đi vào các ngày chẵn.

    Venice - nơi mà 50.000 cư dân có thể đón tới 150.000 du khách mỗi ngày. Các tàu du lịch cỡ lớn đã bị cấm cập cảng ở Venice và du khách dự kiến sẽ bị áp mức phí mới vào năm tới. Hiện nay khách lưu trú tại Venice vốn đã phải trả thuế du lịch 5 euro mỗi đêm, được cộng vào giá phòng nghỉ.

    Như Quỳnh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thi-tran-phat-du-khach-neu-chup-anh-qua-lau-nguyen-nhan-cung-dang-duoc-thong-cam-a574693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan