+Aa-
    Zalo

    Một thương hiệu thời trang Việt bị nghệ sĩ nước ngoài tố dùng hình ảnh trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL Sau ồn ào sử dụng hình ảnh trái phép với Trương Thế Vinh, nhãn hàng gọi tắt là M. tại Việt Nam tiếp tục bị nghệ sĩ nước ngoài tố sử dụng tranh in áo

    Sau ồn ào sử dụng hình ảnh trái phép với Trương Thế Vinh, nhãn hàng gọi tắt là M. tại Việt Nam tiếp tục bị nghệ sĩ nước ngoài tố sử dụng tranh in áo trái phép.

    Nhãn hiệu M. bị Balbusso Twins tố dùng tranh trái phép.

    Mới đây, fanpage có tên Anna and Elena Balbusso Twins đăng tải thông tin cho rằng nhãn hàng M. (Việt Nam) sử dụng trái phép hình ảnh do các nghệ sĩ của họ sáng tạo.

    "Thương hiệu M. (Việt Nam) đã dùng hình ảnh của chúng tôi! Họ không chỉ sử dụng trái phép để in lên áo thun và áo somi mà còn ký tên nhãn hiệu của mình lên đó như thể họ là tác giả của bức tranh vậy. Tất cả tác phẩm gốc được bảo vệ dưới luật bản quyền. Chúng tôi là một đội nghệ sĩ quốc tế, chúng tôi tìm ra những ai sử dụng trái phép sáng tạo của mình", trang này viết.

    Tên nhãn hàng thời trang Việt Nam cũng được Balbusso Twins chia sẻ và gắn kèm đường dẫn đến trang cá nhân của thương hiệu.

    Theo đó, bức tranh "Chân dung của Mary Delany" mà nhãn hiệu M. sử dụng in áo trái phép là bản quyền của nhóm họa sĩ Balbusso Twins, là 1 trong 7 bức tranh in trong cuốn sách "Lịch sử của khách sạn Merrion". 7 tác phẩm này vẽ chân dung của các nhân vật lịch sử ở thế kỷ 18 vùng Dubin, Ireland.

    Bài đăng của Balbusso Twins hiện trở thành tâm điểm chú ý, thu hút hơn 16.000 lượt tương tác, 4.700 chia sẻ và vẫn không ngừng tăng lên

    Nhiều dân mạng Việt đã để lại bình luận trên fanpage Anna and Elena Balbusso Twins: "Xin lỗi, rất lấy làm tiếc về điều này. Chúng tôi cảm thấy xấu hổ về những việc làm của M.", "Các bạn yên tâm, chúng tôi sẽ ủng hộ đến cùng"...

    Nhóm họa sĩ tố nhãn hiệu này không chỉ sử dụng tranh trái phép mà còn ký tên nhãn hiệu đè lên tranh.

    Phía thương hiệu Việt sau đó đã nhanh chóng đăng tải bài viết cho rằng cái sai mà nhãn hàng vướng phải chính là để tên trên hình và thiết kế gần giống chữ ký nên khiến Balbusso Twins hiểu lầm.

    Trước đó không lâu, thương hiệu thời trang M. từng bị ca sĩ Trương Thế Vinh tố sử dụng hình ảnh của mình cho mục đích quảng cáo mà không xin phép hay trả tiền bản quyền. Anh bức xúc đòi nói chuyện với nhà sáng lập và yêu cầu bồi thường 25 triệu đồng.

    Sau một ngày "lời qua tiếng lại", vụ việc dừng lại khi cả hai công khai xin lỗi nhau trên Facebook và không muốn mọi thứ bị đẩy đi quá xa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thuong-hieu-thoi-trang-viet-bi-nghe-si-nuoc-ngoai-to-dung-hinh-anh-trai-phep-a286222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan