+Aa-
    Zalo

    Một tiểu bang của Mỹ cấm xe tự lái của Uber vì gây chết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiểu bang Arizona, Mỹ đã có động thái quyết liệt sau vụ tai nạn chết người liên quan đến chiếc xe tự hành Uber và người phụ nữ băng qua đường vào tuần trước

    Tiểu bang Arizona, Mỹ đã có động thái quyết liệt sau vụ tai nạn chết người liên quan đến chiếc xe tự hành Uber và người phụ nữ băng qua đường vào tuần trước

    Thống đốc tiểu bang Arizona Doug Ducey vừa ban bố lệnh cấm Uber thử nghiệm các phương tiện tự hành trên khắp các đường phố Arizona, với những lý do khó có thể chấp nhận đối với an toàn công cộng.

    Xem video:

    [presscloud]1870[/presscloud]

    "Trong khi vụ việc đang được điều tra bởi Hội đồng An toàn Giao thông Quốc gia và Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường Cao tốc, bang Arizona cần phải hành động ngay lúc này", ông Ducey nói.

    Ducey viết trong bức thư: “Cải thiện sự an toàn nơi công cộng luôn là trọng tâm mà Arizona hướng tới trong việc thử nghiệm xe tự hành, và tôi kỳ vọng rằng an toàn công cộng cũng là ưu tiên hàng đầu cho tất cả những người vận hành công nghệ này trong tiểu bang”. “Arizona sẽ không khoan thứ cho bất kỳ sự cam kết không rõ ràng nào đối với sự an toàn của công chúng”.

    Arizona cấm xe tự hành của Uber vì gây chết người. Ảnh: ABC15

    Ngoài Arizona, trước đây Uber đã thử nghiệm các phương tiện xe tự hành ở California và Pennsylvania. Hiện Uber chưa có phát ngôn về việc khi nào họ sẽ bắt đầu vận hành lại các xe tự hành trên đường công cộng một lần nữa. Trong một tuyên bố, Matt Kallman, người phát ngôn của Uber đã viết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức trong việc hỗ trợ điều tra, và sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì việc đối thoại với văn phòng thống đốc.”

    Arizona là một trong những bang của Hoa Kỳ có quy định lỏng lẻo nhất đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ô tô và công nghệ đang tìm kiếm một nơi nào đó để thử nghiệm những chiếc xe không người lái trên đường công cộng. Một vài tuần trước vụ tai nạn chết người của xe tự lái Uber, thống đốc Ducey đã chấp thuận việc sử dụng các phương tiện tự trị mà không có trình điều khiển an toàn – Mặc dù chiếc xe Uber đang có một người lái khi xảy ra tai nạn.

    Tuần trước, bang Massachusetts đã yêu cầu các công ty đang thử nghiệm xe tự hành trong tiểu bang này tạm rời khỏi các tuyến đường trong vài ngày.

    Trước đó, Elaine Herzberg (49 tuổi) đã bị một chiếc xe tự hành hiệu Volvo của Uber va vào khi đang đi bộ qua đường và cô này qua đời tại bệnh viện do chấn thương quá nặng. Cảnh sát Tempe cho biết chiếc xe của Uber lúc va chạm vẫn đang chạy ở chế độ tự động hoàn toàn và người điều khiển hay giám sát viên vẫn đang ngồi sau tay lái, không có thêm hành khách trên xe. Trong khi đó, cô Herzberg bị tai nạn khi đang "đi bên ngoài vạch kẻ sang đường".

    Vụ việc đáng tiếc xảy ra ở thành phố Tempe, khu đô thị Phoenix tuần trước. Đây được xem là vụ tai nạn dẫn đến cái chết thương tâm đầu tiên của người đi bộ do một chiếc xe tự hành gây nên.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-tieu-bang-cua-my-cam-xe-tu-lai-cua-uber-vi-gay-chet-nguoi-a224103.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan