+Aa-
    Zalo

    Một trường học cấm học sinh mặc đồ hiệu, chỉ được đi giày bình dân

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều phụ huynh bày tỏ sự đồng tình với nhà trường, tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng việc làm này của ban giám hiệu có phần khắt khe.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một trường học tại tỉnh Tứ Xuyên mới đây dã đưa ra thông báo cấm học sinh mặc đồ hiệu khi đến trường.

    Theo đó, lãnh đạo Trường THCS Thực Nghiệm Nam Sơn tại Miến Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc đưa ra thông báo đến các giáo viên chủ nhiệm như sau: "Gửi các thầy cô, nhà trường xin thông báo bắt đầu từ kỳ này, học sinh sẽ không được mặc đồ hiệu, đi giày cao cấp hoặc đeo trang sức có giá trị đến trường".

    truong hoc cam hoc sinh mac do hieu
    Trường THCS Thực Nghiệm Nam Sơn.

    Cụ thể, giày học sinh đi đến trường không được vượt quá giá trị các loại giày của Anta (một thương hiệu giày bình dân của Trung Quốc). Giá của một đôi giày Anta dao động từ 115 - 500 NDT (400.000 - 1,7 triệu đồng), theo đó các học sinh của trường Thực Nghiệm Nam Sơn không được đi giày hiệu trên 1,7 triệu đồng. Đại diện nhà trường còn gợi ý thêm rằng học sinh nên chuẩn bị những đôi giày vải hoặc giày thể thao đơn giản.

    Thông tin về quy định của nhà trường sau khi được truyền thông đăng tải đang gây ra cuộc tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng việc làm này có phần khắt khe và không hợp lý. Tuy nhiên, số khác lại đồng tình với quy định của đơn vị này, họ tin rằng ban giám hiệu đang muốn giảm thiểu sự phân biệt giàu nghèo giữa các học sinh với nhau để đảm bảo sự công bằng.

    Một trường trung học ở Merseyside, Anh cũng từng đưa ra quy định cấm học sinh mặc áo khoác đắt tiền đến trường học để ngăn chặn các trường hợp "phân biệt đối xử" chốn học đường.

    Theo đó, học sinh trường Woodchurch không được phép mặc áo khoác đắt tiền đến trường, bao gồm các đồ hiệu như Canada Goose, Moncler và Pyrenex. Áo khoác của các nhãn hiệu này có giá từ 300 - hơn 1.000 Bảng Anh.

    Hiệu trưởng trường học trên cho biết quy định mới được đưa ra dựa trên yêu cầu của phụ huynh. Nhiều học sinh ở trường đang mặc những chiếc áo khoác có giá tới 700 Bảng Anh. Trong khi đó, phụ huynh một số em không đủ khả năng chi số tiền lớn như vậy khiến các em cảm thấy bị kỳ thị, lạc lõng giữa tập thể.

    Bên cạnh lệnh cấm mặc áo khoác đắt tiền, trường trung học trên cũng đang cân nhắc giới thiệu áo khoác đồng phục để giảm thiểu tâm lý phân biệt đối xử giàu nghèo.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-truong-hoc-cam-hoc-sinh-mac-do-hieu-chi-duoc-di-giay-binh-dan-a564904.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tinh thần vượt khó của nam sinh dân tộc Tày

    Tinh thần vượt khó của nam sinh dân tộc Tày

    Sinh ra và lớn lên ở vùng miền núi khó khăn huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, chàng sinh viên dân tộc Tày, Hoàng Hồng Sơn (Đại học Luật Hà Nội) đã trở thành tấm gương, nỗ lực đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.