+Aa-
    Zalo

    Một trường học ở Cà Mau trả lại gần 300 triệu đồng thu của phụ huynh sai quy định

    • DSPL
    ĐS&PL Trường tiểu học Tân Lợi, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau vừa trả lại gần 300 triệu đồng thu của phụ huynh sai quy định.

    Ngày 12/10, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau xác nhận thông tin Trường tiểu học Tân Lợi đã thu tiền sai quy định của phụ huynh học sinh, đồng thời đã chỉ đạo trường trả lại 282 triệu đồng cho phụ huynh.

    Theo Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, trước đó đã có buổi làm việc trực tiếp với Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình và Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Lợi.

    Kết quả xác minh là nhà trường đã thu tiền sai quy định.

    Ngay sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình đã chỉ đạo hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Lợi trả lại số tiền mà trường đã vận động cha mẹ học sinh đóng góp. Sau đó, nhà trường đã hoàn trả hết số tiền này cho phụ huynh.

    mot truong hoc o ca mau tra lai gan 300 trieu dong thu cua phu huynh sai quy dinh dspl 1
    Trường tiểu học Tân Lợi. Ảnh: VOV

    Ngoài ra, Sở GD&ĐT chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình căn cứ vào quy định hiện hành, tùy theo mức độ sai phạm của từng tổ chức, cá nhân liên quan xem xét, xong xử lý theo thẩm quyền.

    Vụ việc Trường tiểu học Tân Lợi lạm thu và trả lại tiền cho phụ huynh đã được Sở GD&ĐT báo cáo lên Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đã có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh các khoản thu đầu năm học 2022-2023.

    Thông tin về sự việc trước đó, VOV cho hay, nhiều phụ huynh học sinh tại Trường tiểu học Tân Lợi phản ảnh việc trường này huy động các khoản thu như: mua 18 máy lạnh 162 triệu đồng; mua 26 ti vi khoảng 360 triệu đồng; trong khi huy động cho công tác khen thưởng, hoạt động giáo dục của nhà trường chỉ vỏn vẹn khoảng 20 triệu đồng

    Sở GD&ĐT Cà Mau đã thành lập đoàn công tác xác minh việc lạm thu nhiều khoản tại Trường Tiểu học Tân Lợi.

    Đồng thời, Sở có văn bản chỉ đạo Trưởng phòng GD&ĐT các địa phương trong tỉnh; thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc Sở tăng cường quản lý, thanh, kiểm tra các khoản thu đầu năm. Tuyệt đối không tự đặt ra hoặc để giáo viên, đại diện cha mẹ học sinh gợi ý và ép buộc phụ huynh học sinh đóng góp các khoản thu ngoài quy định hiện hành.

    Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng có công văn chỉ đạo các địa phương trong tỉnh khẩn trương xác minh thông tin lạm thu trong trường học và xử lý sai phạm của tổ chức, cá nhân theo thẩm quyền (nếu có). Đồng thời, chỉ đạo chấn chỉnh việc thực hiện các khoản thu đầu năm tại các cơ sở giáo dục công lập. Tuyệt đối không được thu bất cứ khoản nào ngoài quy định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-truong-hoc-o-ca-mau-tra-lai-gan-300-trieu-dong-thu-cua-phu-huynh-sai-quy-dinh-a554043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan