Một trường tổ chức thi nhầm ngày, học sinh toàn tỉnh Bình Dương phải thi lại


Thứ 6, 05/05/2023 | 21:30


Cùng sự kiện

Một trường học tại Bình Dương đã tổ chức thi sớm hơn 1 ngày khiến đề thi môn toán bị lộ điều này dẫn đến việc học sinh lớp 9 của toàn tỉnh Bình Dương phải thi lại lần 2.

Thông tin từ báo Tuổi trẻ, Trường Tiểu học-THCS-THPT Phan Châu Trinh có địa chỉ tại TP.Dĩ An (trường ngoài công lập), đã tổ chức cho học sinh lớp 9 kiểm tra môn toán trước một ngày so với kế hoạch chung. Việc này đã để lộ đề thi, không đảm bảo công bằng đối với các em học sinh.

Theo ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương, để đánh giá kết quả học tập của các em học sinh khối 9 toàn tỉnh được công bằng, khách quan nhất. Sở GD&ĐT đã có công văn thông báo tổ chức kiểm tra lại môn toán khối lớp 9 vào sáng ngày 8/5 tới đây.

Chuyện học đường - Một trường tổ chức thi nhầm ngày, học sinh toàn tỉnh Bình Dương phải thi lại
Toàn bộ học sinh lớp 9 ở Bình Dương phải thi lại. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Ông Phong cũng cho biết thêm, đề thi chung này chỉ áp dụng đối với các trường công lập. Còn các trường ngoài công lập thì có đề thi riêng của trường.

Tuy nhiên, đợt này Trường Tiểu học-THCS-THPT Phan Châu Trinh và một trường ngoài công lập khác xin được được thi chung đề.

Nói về vấn đề xứ lý các cá nhân liên quan đến sự cố “lộ” đề thi trên ông Nguyễn Văn Phong cho biết, sau khi tổ chức cho học sinh khối 9 toàn tỉnh thi lại, Sở sẽ mời lãnh đạo Trường Tiểu học-THCS-THPT Phan Châu Trinh và một số người liên quan đến họp để làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý.

Giải thích về sự cố nhầm ngày thi nói trên, Trường Tiểu học-THCS-THPT Phan Châu Trinh cho biết, bộ phận hành chính đã xây dựng kế hoạch các buổi thi (dựa trên kế hoạch của sở) cho khối lớp 9 và lớp 12 (từ ngày 24/4 đến ngày 28/4).

Do thấy khối 9 có hai môn thi là Ngữ văn và Tiếng anh trùng với khối lớp 12 nên khi làm kế hoạch đã copy lịch thi của khối 12 (Ngữ văn thi ngày 24/4; Toán thi ngày 25/4 và Tiếng anh thi ngày 28/4), sang lịch thi của khối 9.

Tuy nhiên, sau đó người làm văn bản sơ ý không chỉnh sửa lại ngày thi của môn toán của lớp 9 cho đúng với kế hoạch (ngày 26/4), mà vẫn để cùng với lịch thi của lớp 12 (ngày 25/4). Do đó mới có sự cố nêu trên, theo Pháp Luật TP.HCM.

Hiện Ban giám hiệu Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh đã nhận toàn bộ trách nhiệm về việc tổ chức thi học kỳ 2 môn toán nhầm ngày.

Thùy Dung (t/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-truong-to-chuc-thi-nham-ngay-hoc-sinh-toan-tinh-binh-duong-phai-thi-lai-a574500.html