+Aa-
    Zalo

    Một vài mẹo chữa ho cho người già bạn nên biết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bạn đã biết đến một vài mẹo chữa ho cho người già không cần sử dụng đến thuốc mà vẫn hiệu quả chưa?

    (ĐSPL) - Bạn đã biết đến một vài mẹo chữa ho cho người già không cần sử dụng đến thuốc mà vẫn hiệu quả chưa? Nếu chưa biết, thì đây chính là lý do bạn cần đọc bài viết này.

    Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài mẹo chữa ho cực tốt, an toàn, nhất là với các cụ cao tuổi. Càng về già, sức đề kháng và cơ thể càng yếu đi, đó cũng chính là lý do các cụ cao tuổi thường hay bị đau ốm và mắc bệnh ho, rát cổ.

    Chính vì vậy, khi người già bị ho, bạn nên sử dụng một vài mẹo hay phương thuốc dân gian thì sẽ tốt hơn. Việc sử dụng các loại thuốc tự nhiên, Đông y sẽ không gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể mà vẫn rất công hiệu

    Ta nên sử dụng những mẹo chữa ho cho người già nào đế đạt được hiệu quả tốt nhất?

    1. Trị ho từ hành củ

    Một vài mẹo chữa ho cho người già bạn nên biết

    Hành củ vốn được sử dụng thường xuyên trong mỗi bữa ăn hàng ngày nhưng ít ai biết rằng, ngoài công dụng làm dậy mùi cho các món ăn, nó còn có tác dụng lớn trong trị ho.

    Phương pháp chế biến hành củ thành thuốc trị ho rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị: 1 củ hành bóc vỏ sẵn , 2 nhánh đinh hương, 5-7 lá húng quế.

    Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu cần thiết, rửa sạch các nguyên liệu trên. Hành sau khi làm sạch, thái lát mỏng.

    Cho tất cả nguyên liệu: hành, húng quế, đinh hương vào một nồi nhỏ, cho thêm khoảng 2 bát nước. Đậy nắp, đun sôi, sau khi đun sôi cho nhỏ lửa đến khi cô lại còn khoảng 1 bát nước. Để ấm và sau đó có thể sử dụng được ngay. Với phương pháp này, bạn nên cho người già uống từ 2-3 lần mỗi ngày.

    2. Trị ho từ gừng

    Lẽ tất nhiên, mẹo chữa ho cho người già sẽ không thể thiếu sự xuất hiện của gừng củ. Vị cay nóng của gừng là một trong những yếu tố rất tốt trong việc trị ho cùng các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

    Trị ho từ gừng

    Mặt khác, đơn giản, dễ kiếm cũng là một yếu tố quan trọng khiến gừng được chuộng khi chữa bệnh ho.

    Chỉ cần 1 nhánh gừng, cùng 1-2 nhánh tỏi, xay nhuyễn. Chắt lấy nước uống, thực hiện 3- lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. Với gừng, bạn cũng có thể nấu với canh cải trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

    Với phương pháp này, bạn vừa có thể trị ho tận gốc cho người già, vừa có thể tăng sức đề kháng cho các thành viên trong gia đình, chống chọi lại những khắc nghiệt của thời tiết. Ngoài những mẹo chữa ho cho người già ở trên, bạn có thể sử dụng thêm: tỏi, lá tía tô, chanh mật ong…

    Tuy vậy, tốt nhất bạn nên tăng cường sức khỏe cho các cụ cao tuổi bằng việc bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mỗi bữa ăn, tạo không khí lạc quan, tích cực cho người lớn tuổi. Bạn đọc đang nuôi con nhỏ và muốn biết cách chữa ho Amidan có tham khảo thêm bài viết cách chữa ho Amidan hiệu quả ngay tại nhà của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

    Lê Thư (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-vai-meo-chua-ho-cho-nguoi-gia-ban-nen-biet-a171946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan