+Aa-
    Zalo

    Một xã hơn 7.500 nhân khẩu ở Hải Dương bị phong tỏa vì ca mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉnh Hải Dương đã phong tỏa thêm 1 xã với hơn 7.500 nhân khẩu nhằm truy vết và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

    Tỉnh Hải Dương đã phong tỏa thêm 1 xã với hơn 7.500 nhân khẩu nhằm truy vết và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

    Xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Hải Dương bị phong tỏa. Ảnh: Zingnews

    Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, chiều 1/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 14 ngày đối toàn bộ địa bàn xã Kim Đính, huyện Kim Thành.

    Quyết định phong tỏa trên được đưa ra sau khi xã Kim Đính ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 và cơ quan chức năng đang gấp rút truy vết F1, F2 để lấy mẫu xét nghiệm.

    Được biết, xã Kim Đính có tổng cộng 2.120 hộ gia đình với 7.514 nhân khẩu (gồm 3 thôn: thôn Phù Tải 1: 648 hộ gia đình, 2.195 nhân khẩu; thôn Phù Tải 2: 922 hộ gia đình, 3.386 nhân khẩu; thôn Chuẩn Thừng: 550 hộ gia đình, 1.933 nhân khẩu).

    Theo thông tin từ ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, chiều 1/3, Hải Dương ghi nhận 8 mắc mới, đều là đều là F1 của F0 trước đó.

    Trong đó, TP Chí Linh ghi nhận 6 ca là F1 của ổ dịch POYUN. Thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành ghi nhận mỗi địa phương một ca mới, là người thân của BN2448 và BN2436.

    Cùng ngày, ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã thống nhất kết thúc 15 ngày cách ly xã hội toàn tỉnh kể từ từ 0h ngày 3/3 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, toàn tỉnh chuyển sang trạng thái "vừa quyết liệt dập dịch hoàn toàn vừa tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội để thực hiện mục tiêu kép".

    "Hải Dương đã chủ động kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh và ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong cộng đồng cũng như ngoài tỉnh, góp phần giữ vững an toàn cho Hải Dương và cả nước. Tỉnh đã hoàn toàn chủ động trong ngăn chặn dịch bệnh, đến nay công tác chống dịch của Hải Dương chuyển sang giai đoạn mới", Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng kết luận tại cuộc họp ban Thường vụ Tỉnh ủy.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-xa-hon-7500-nhan-khau-o-hai-duong-bi-phong-toa-vi-ca-mac-covid-19-a357756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan