+Aa-
    Zalo

    MSB đăng ký niêm yết hơn 1,17 tỷ cổ phiếu trên sàn HoSE

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GDCK TP.HCM thông báo đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) với hơn 1.175 triệu cổ phiếu.

    Sở GDCK TP.HCM thông báo đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) với hơn 1.175 triệu cổ phiếu.

    MSB đăng ký niêm yết 1.175 triệu cổ phiếu, tương đương với vốn điều lệ là 11.750 tỷ đồng trên sàn HoSE. Ảnh minh họa

    Tin mới nhất từ sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), đơn vị này đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) vào ngày 7/10/2020.

    Cụ thể, MSB đăng ký niêm yết hơn 1175 triệu cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ 11.750 tỷ đồng. Tổ chức tư vấn niêm yết là CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC).

    Theo MSB, việc thực hiện niêm yết sẽ giúp gia tăng giá trị vốn hóa thị trường của Ngân hàng, nâng cao hình ảnh và nhận diện thương hiệu của MSB trong cộng đồng nhà đầu tư trong nước, quốc tế. 

    Trước đó, tại ĐHĐCĐ bất thường của MSB diễn ra vào ngày 25/9, nhà băng này đã được cổ đông phê duyệt việc bán cổ phiếu quỹ cho các nhà đầu tư hiện hữu và cho người lao động.

    Cũng tại phiên họp, cổ đông đã thông qua việc miễn nhiệm ông Huỳnh Bửu Quang - Phó Chủ tịch HĐQT - theo đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Đồng thời thống nhất bầu bổ sung ông Nguyễn Hoàng Linh - Tổng Giám đốc MSB hiện tại trở thành thành viên HĐQT.

    Về tình hình kinh doanh, sau 9 tháng năm 2020, tổng tài sản của MSB đã cán mốc hơn 166.000 tỷ, đạt gần 98% kế hoạch 2020.

    Lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.666 tỷ đồng, vượt kế hoạch của cả năm 2020 (1.439 tỷ đồng); lợi nhuận sau thuế đạt gần 1.328 tỷ đồng, bằng 127% tổng lợi nhuận sau thuế của cả năm 2019.

    Bên cạnh đó, MSB đã tất toán toàn bộ trái phiếu đã phát hành và trở thành thành viên tiếp theo trong hệ thống các ngân hàng không còn nợ xấu tại Công ty Quản lý tài sản (VAMC). 

    Đây là một trong những cam kết của MSB đối với cổ đông trong Đại hội Cổ đông thường niên của Ngân hàng hồi tháng 5/2020.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/msb-dang-ky-niem-yet-hon-117-ty-co-phieu-tren-san-hose-a341733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan