+Aa-
    Zalo

    MU hạ gục Liverpool, HLV Erik ten Hag lý giải vì sao cho Ronaldo dự bị

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Erik ten Hag cho rằng Liverpool là một đội bóng đẳng cấp và MU cần nhiều năng lượng trong lối chơi.

    MU và Liverpool đụng độ nhau tại vòng 3 Ngoại hạng Anh trong bối cảnh cả 2 đều có khởi đầu mùa giải vô cùng tệ. Nếu Liverpool mới có 2 điểm sau 2 trận thì MU thậm chí còn chưa được điểm nào và bị đánh giá thấp hơn trong cuộc đối đầu này.

    Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, MU nhập cuộc tự tin và nhanh chóng pressing áp đặt thế trận. Trong khi đó, Liverpool với sự thiếu vắng hàng loạt nhân sự đã không thể vận hành được lối chơi quen thuộc.

    mu ha guc liverpool hlv erik ten hag ly giai vi sao cho ronaldo du bi 02
    Sancho khiến Old Trafford vỡ òa với bàn mở tỷ số sớm. Ảnh: AP

    Sự hưng phấn của đội chủ sân Old Trafford sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Sancho ở phút 15. Tiền đạo người Anh đã có pha xử lý kỹ thuật loại bỏ James Milner trước khi tung ra cú sút hạ gục thủ thành Alisson mở tỷ số cho trận đấu.

    Bàn thua sớm khiến Liverpool càng trở nên loạn nhịp, trong khi đội chủ nhà càng chơi càng hay, liên tiếp có tình huống tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng trong hiệp 1.

    Bước sang hiệp 2, Liverpool chủ động tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ trong khi MU chủ động lùi sâu phòng ngự, đợi cơ hội phản công nhanh. Sự điều chỉnh này ngay lập phát huy tác dụng khi ở phút 56 Alexander-Arnold mắc sai lầm để mất bóng, Martial thực hiện đường chuyền chuẩn xác để Rashford băng lên dứt điểm hạ gục thủ thành Alisson, nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

    Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận chặt chẽ mà MU tạo ra. Hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford có một ngày làm việc hiệu quả khi kìm hãm được sức mạnh hàng công đối thủ. Dù vậy, Liverpool sau nhiều nỗ lực hãm thành đã có được bàn gỡ ở phút 81 sau pha ập vào đánh đầu cận thành của Salah.

    Bàn gỡ 1-2 của Liverpool khiến những phút cuối diễn ra đầy căng thẳng nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Đánh bại Liverpool trong trận Derby nước Anh, MU giành 3 điểm đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2022/23, đồng thời dần cho thấy sự khởi sắc sau 2 vòng đấu đáng quên.

    mu ha guc liverpool hlv erik ten hag ly giai vi sao cho ronaldo du bi 01
    HLV Erik ten Hag đã có đấu pháp hợp lý giúp MU hạ gục đại kình địch. Ảnh: MEN

    Sau trận đấu, HLV Erik ten Hag vô cùng hài lòng với màn thể hiện của các học trò. "Chiến thuật chỉ là một phần, điều cốt yếu là thái độ của các cầu thủ trận này. Chúng tôi đã đem tinh thần chiến đấu vào sân và mọi người có thể thấy các cầu thủ làm được những gì", ông nói.

    Trận này, Ronaldo chỉ được vào sân ở phút 82, trong khi đội trưởng Maguire thậm chí không được sử dụng. Nhắc tới 2 cầu thủ này, HLV Ten Hag cho biết họ "sẽ có vai trò riêng ở đội bóng trong tương lai".

    Nhà cầm quân người Hà Lan lý giải thêm: "Liverpool là đội bóng đẳng cấp và chúng tôi cần gây áp lực với họ. MU cần năng lượng trong lối chơi, đó là lý do tôi sử dụng Rashford, Sancho và Anthony Elanga".

    Cuối cùng, HLV Erik ten Hag khẳng định đội bóng cần tăng cường lực lượng nhưng ưu tiên trước mắt của ông là tập trung vào những cầu thủ đang có.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mu-ha-guc-liverpool-hlv-erik-ten-hag-ly-giai-vi-sao-cho-ronaldo-du-bi-a548671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dortmund dập tắt tin đồn với Ronaldo

    Dortmund dập tắt tin đồn với Ronaldo

    Trong thông báo mới về việc chiêu mộ thành công Anthony Modeste từ Cologne, Dortmund dường như cũng đã dập tắt những tin đồn liên quan đến Cristiano Ronaldo.