+Aa-
    Zalo

    MU họp gấp về tương lai của HLV Solskjaer

    ĐS&PL Solskjaer phải hứng chịu vô số lời chỉ trích từ người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Lãnh đạo MU đang xem xét việc sa thải nhà cầm quân 47 tuổi.

    Hồi cuối tuần, MU đã nhận trận thua nhục nhã 0-5 trước Liverpool ở vòng 9 Ngoại hạng Anh. Ngay sau 45 phút tiên, hàng trăm CĐV MU đã lũ lượt bỏ về vì quá thất vọng với màn trình diễn của đội nhà.

    Thất bại tan nát ngay tại Old Trafford khiến HLV Solskjaer tiếp tục chịu áp lực rất lớn. Làn sóng yêu cầu sa thải Ole tăng cao, những cái tên như Conte hay Zidane đã được nhắc đến như phương án thay chiến lược gia người Na Uy.

    mu hop gap sa thai solskjaer spl
    Solskjaer nguy cơ bị sa thải trong tuần này.

    ESPN tiết lộ nhiều cầu thủ MU đã không còn tin tưởng Solskjaer. Nhà cầm quân này bị cáo buộc "thiên vị" khi sử dụng nhiều cầu thủ có phong độ không tốt và lạnh nhạt với những cái tên như Jesse Lingard, Donny van de Beek.

    Ngày 25/10, tân GĐĐH Richard Arnold buộc phải hủy tất cả cuộc hẹn của mình để họp gấp với gia đình nhà Glazer - chủ sở hữu MU.

    Nhìn vào sự yếu kém của HLV Solskjaer nói riêng và Quỷ đỏ nói chung để thấy sự kiên nhẫn khó hiểu của nhà Glazer. Man Utd sa thải David Moyes chỉ sau 35 trận ở Ngoại hạng Anh, cưa đổ ghế của Van Gaal sau chiếc cúp FA, nhưng lại tin tưởng bất chấp Solskjaer. 

    Theo các chuyên gia, Man Utd chưa vội sa thải Solskjaer bởi không có HLV giỏi nào đang rỗi việc. Để vô địch, Man Utd không chỉ cần một HLV giỏi hơn Solskjaer (có hàng tá HLV như thế). Họ phải tìm một chiến lược gia giỏi như Guardiola, Klopp hay Tuchel - 3 trong số những HLV hay nhất thế giới hiện tại.

    Nhìn dàn HLV tự do như Antonio Conte, Laurent Blanc, Steve Bruce, Zinedine Zidane hay tiềm năng như Roberto Martinez để thấy Man Utd không khó tìm được HLV cải thiện tình hình trước mắt, nhưng để đua vô địch, xây dựng một đế chế hoàng kim như thời Sir Alex Ferguson thì chưa ai mang đến sự đảm bảo.

    Chưa kể Zidane, Conte đều không cho thấy mong muốn dẫn dắt Quỷ đỏ ở thời điểm "nước sôi lửa bỏng". 

    Cựu danh thủ Gary Neville cho rằng MU ngày càng bị Chelsea, Man City và Liverpool nới rộng khoảng cách về trình độ dưới thời Solskjaer.

    "Thật đau đớn khi chứng kiến thất bại 0-5 trước Liverpool trên sân nhà. Nếu điều này xảy ra trong thời hậu Sir Alex, Solskjaer sẽ gặp rắc rối lớn. Nhưng hiện tại, tôi nghĩ BLĐ MU vẫn vững tâm với kế hoạch của Solskjaer. Ông ấy sẽ không bị sa thải cho tới hết mùa giải này”, Neville nhận định.

    Hè vừa qua, Solskjaer được trao cho bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm nhờ thành tích dẫn dắt MU cán đích thứ nhì ở Ngoại hạng Anh và lọt vào chung kết Europa League.

    Thời điểm đó, MU khẳng định, đội bóng có sự tiến bộ rõ rệt dưới trướng Solskjaer. Tuy nhiên, mùa giải mới mọi thứ diễn ra theo chiều hướng tiêu cực, dù CLB đã bổ sung thêm Ronaldo, Varane và Sancho.

    Quỷ đỏ thi đấu không có phong cách hay chiến thuật rõ ràng và chủ yếu dựa vào những khoảnh khắc tỏa sáng từ các siêu sao trên hàng công.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mu-hop-gap-ve-tuong-lai-cua-hlv-solskjaer-a517279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan