+Aa-
    Zalo

    M.U hưởng lợi gì từ việc bổ nhiệm HLV Louis van Gaal?

    • DSPL
    ĐS&PL Louis van Gaal vừa chính thức trở thành tân HLV của Man Utd. Vậy nhà cầm quân người Hà Lan sở hữu những phẩm chất gì để có thể giúp Quỷ Đỏ trở lại đỉnh cao?
    Louis van Gaal vừa chính thức trở thành tân HLV của Man Utd. Vậy nhà cầm quân người Hà Lan sở hữu những phẩm chất gì để có thể giúp Quỷ Đỏ trở lại đỉnh cao?
    Giao tiếp với các cầu thủ
     Van Gaal đã làm HLV của M.U.

    Nổi tiếng là một chiến lược gia khá độc tài và kiêu ngạo song Van Gaal vẫn có cách để trị thành công những ngôi sao kiểu Rooney, Van Persie hay Ryan Giggs. Trong cuốn tự truyện của mình, nhà cầm quân người Hà Lan từng tiết lộ, 11 năm làm nghề giáo giúp ông có đủ kinh nghiệm để thu phục những “cái tôi” quá lớn, dù đó có là một công thần hay tài năng thủ trẻ. Những thành công trong gần hai mùa giải dẫn dắt Bayern – “Hollywood”, vốn nổi tiếng với những thị phi bên ngoài sân cỏ, đã phần nào chứng minh tài dùng người của Van Gaal.

    Làm việc theo nhóm

     Van Gaal sẽ giúp M.U hồi sinh?

    Với Van Gaal, ông luôn muốn lắng nghe mọi đóng góp. Mỗi ý kiến từ cầu thủ, trợ lý hay nhân viên y tế đều có thể thuyết phục cựu HLV Barcelona thay đổi chiến thuật ngay trước thềm trận đấu. Khi còn dẫn dắt Ajax, Van Gaal cùng các học trò có cuộc chạm trán quan trọng với Gent (Bỉ) tại tứ kết UEFA Cup 1992, ông hỏi tiền đạo John Van Loen về ý kiến của anh nếu được bố trí sơ đồ chiến thuật. Chân sút người Hà Lan lập tức đáp lại ông thầy: “4-3-3”. Van Gaal nghe theo và Ajax của ông giành chiến thắng tưng bừng 3-0.

    Rèn luyện thể lực

    Nền tảng thể lực tốt là một trong những yêu cầu đầu tiên mà Van Gaal muốn thấy ở những đội bóng ông dẫn dắt. Từ Ajax, Barca, AZ, Bayern cho đến tuyển Hà Lan, các bài tập rèn luyện thân thể luôn được chiến lược gia 62 tuổi áp dụng một cách khoa học và theo giáo án cụ thể cho từng cầu thủ. Ở những nơi Van Gaal kinh qua, ông cũng thường mang theo đội ngũ chuyên gia thể lực mà mình thực sự tin cẩn.

    Bậc thầy công nghệ

    Chiếc máy tính xách tay được xem là vật bất ly thân với Van Gaal. Đương kim HLV tuyển Hà Lan từng thổ lộ: “Đối với tôi, chiếc máy tính xách tay là vật trợ giúp không thể thiếu. Tôi thường ghi lại những sai lầm của tập thể và cá nhân. Bằng cách này, tôi có thể chỉ ra mọi khía cạnh của vấn đề và giúp đội bóng cũng như các cầu thủ tiến bộ hơn. Ngoài ra, nhờ những tính toán phức tạp của phần mềm trợ giúp, tôi có thể đưa ra những chiến thuật cụ thể cho từng trận đấu”.

    Tiếng nói trong đội

    Van Gaal không có thói quen nuông chiều các ngôi sao. Sự cứng rắn của chiến lược gia người Hà Lan đôi khi làm mếch lòng một vài công thần nhưng nhìn chung, nó giúp môi trường trong đội bóng trở nên tích cực hơn. Cựu tiền đạo Pattrick Kluivert là người hiểu rõ nhất điều này. Ngôi sao cũ của Ajax từng được xem là “sao mai” lắm tài nhiều tật tại Amsterdam Arena nhưng dưới sự chỉ bảo của Van Gaal, anh đã tiến bộ vượt bậc cả về nhân cách lẫn tài năng trên sân cỏ.

    Theo Zing

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mu-huong-loi-gi-tu-viec-bo-nhiem-hlv-louis-van-gaal-a33559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan