+Aa-
    Zalo

    Mua áo chống nắng giá rẻ, chị em ra đường che kín mít từ đầu đến chân mà vẫn đen

    • DSPL
    ĐS&PL Việc mắc sai lầm khi mua áo chống nắng giá rẻ dẫn đến những tác hại rất nguy hiểm mà nhiều người còn chưa ý thức được.

    Việc mắc sai lầm khi mua áo chống nắng giá rẻ dẫn đến những tác hại rất nguy hiểm mà nhiều người còn chưa ý thức được.

    Áo chống nắng là một trong những món đồ cần thiết và hữu hiệu nhất khi bạn muốn đi ra đường vào thời tiết ban ngày nắng nóng như hiện nay. Nhiều người có suy nghĩ áo chống nắng chỉ cần kín đáo, chúng đơn thuần là trang phục phụ đi kèm nên mua loại rẻ tiền là được. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, mang lại rất nhiều bất tiện và gây hại cho sức khỏe.

    Thực tế là phần lớn mọi người hiện nay đều đang dùng những chiếc áo chống nắng nhiều màu sắc, hoa văn sặc sỡ với giá chỉ từ 50.000 đồng - 80.000 đồng. Người bán luôn miệng quảng cáo áo chống nắng hai lớp của họ là loại "xịn" có khả năng chống tia UV.

    Những chiếc áo chống nắng giá rẻ được bày la liệt khắp các tuyến phố. Ảnh: Chất lượng Việt Nam

    “Chỉ không đến trăm nghìn để bảo vệ làn da giữa thời tiết nắng nóng thế này chẳng ai không muốn”, một người bán hàng nói.

    So sánh với những chiếc áo chống nắng xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc có khả năng chống tia UV cực mạnh giá đến nửa triệu thì nhiều người tiêu dùng vẫn mặc nhiên mua áo chống nắng giá rẻ bởi "nhìn hai loại cũng có khác nhau đâu".

    Tuy nhiên thực tế có phải như vậy không?

    Để sản xuất ra một chiếc áo chống nắng chất liệu tốt, có khả năng chống nắng tốt thì chi phí sản xuất ra chúng cũng sẽ khá cao, không thể bằng một chiếc áo thun hằng ngày bạn đang mặc được.

    Câu nói: “Tiền nào của nấy” vẫn đúng trong một số trường hợp. Chọn mua một chiếc áo chống nắng rẻ thì chất lượng sản phẩm cũng theo hướng đi xuống.

    Những loại áo chống nắng giá rẻ thường được may với chất liệu khá mỏng, chỉ có thể che thân chứ không có tác dụng chống nắng như tên gọi của nó. Chưa kể nó còn gây ra một số tác hại nguy hiểm như: Chất liệu vải mỏng khiến áo không thể ngăn chặn được tia UV xâm nhập vào da, khiến da bị cháy nắng, chuyển sậm màu.

    Bên cạnh đó, những mẫu áo chống nắng giá rẻ thường được làm từ vải cotton nên khá nóng, bí bách, ra nhiều mồ hôi, làm kín lỗ chân lông trên da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này cộng với nhiệt độ cao ngoài trời khiến bạn dễ bị sốc nhiệt, gây choáng ngất khi đang đi đường, dễ xảy ra tai nạn giao thông.

    Đề cập đến những nguy hại từ áo chống nắng giá rẻ, TS. BS. Vũ Mạnh Hùng (Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội) cho Chất lượng Việt Nam biết, những chiếc áo chống nắng giá rẻ được làm với chất liệu sợi, công nghệ nhuộm màu không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ đem lại nhiều tác hại cho da. Đặc biệt, màu của áo chống nắng kết hợp với mồ hôi ngấm qua da có thể gây dị ứng, giết tế bào trên bề mặt da, thậm chí gây ung thư.

    Những chiếc áo chống nắng tốt có giá không hề rẻ. Ảnh minh họa

    Cách chọn áo chống nắng chất lượng tốt:

    Chú ý chất liệu vải

    Thông thường, áo chống nắng được làm từ vải jeans hoặc cotton, có tác dụng chống nắng và thấm hút mồ hôi khá tốt. Không nên lựa chọn những loại áo được làm từ polyesters vì dễ có cảm giác hầm, bí bách mà hiệu quả chống nắng lại giảm.

    Ngoài ra, những loại áo chống nắng với chất liệu pha gốm – ceramic, sợi microfiber, lớp phủ nano chống nắng,… cũng sẽ là một lựa chọn khá lí tưởng trong việc ngăn tác hại của các tia UV.

    Màu sắc, kích cỡ phù hợp

    Bạn nên lưu ý chọn áo chống nắng vừa với cơ thể, tránh rộng quá mức hoặc chật chội gây khó chịu. Mũ chống nắng đi kèm cần che được hết phần trán khi đội, phần vạt tay chống nắng cũng phải phủ kín mu bàn tay và đủ rộng để thoải mái khi lái xe.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý về màu sắc. Màu sắc càng tươi sáng, áo càng có tác dụng phản nhiệt tốt hơn. Đừng nên chọn những màu trung tính hoặc gam màu trầm vì chúng dễ hút nhiệt sẽ khiến bạn nhanh cảm thấy bí bức và nóng hơn.

    Một số lưu ý khác

    Áo chống nắng chỉ giúp bạn hạn chế lượng tia UV tiếp xúc trực tiếp chứ không loại bỏ hoàn toàn, bạn vẫn cần sử dụng thêm các loại kem chống nắng trước khi ra đường để tránh da bị cháy nắng.

    Bên cạnh áo chống nắng, bạn cũng có thể trang bị cho mình các loại găng tay, váy chống nắng, khẩu trang, kính mát,… phù hợp để bảo vệ cơ thể và làn da tốt hơn.

    Cần thường xuyên giặt giũ áo chống nắng, tránh để bụi bẩn và vi khuẩn làm ảnh hưởng xấu tới da của bạn.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, năm nay được dự báo là sẽ còn có nhiều đợt nắng nóng diện rộng kéo dài. Việc nắng nóng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân nên cần trang bị các sản phẩm chống nắng chất lượng khi ra ngoài trời.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-ao-chong-nang-gia-re-chi-em-ra-duong-che-kin-mit-tu-dau-den-chan-ma-van-den-a331518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan