+Aa-
    Zalo

    Mua bán “chui” cổ phiếu Tân Tạo (ITA), chị dâu ông Đặng Thành Tâm bị phạt nặng

    (ĐS&PL) - Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hơn 1 tỷ đồng vì mua bán “chui” cổ phiếu ITA của Tập đoàn Tân Tạo.

    Theo báo Dân trí, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh có địa chỉ tại TP.Thủ Đức (TP.HCM).

    Bà Hạnh bị phạt tiền hơn 1 tỷ đồng đối với hành vi không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. Xác minh của UBCKNN cho thấy, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh là người có liên quan đến ông Đặng Quang Hạnh, Phó chủ tịch thường trực HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã chứng khoán: ITA), đã thực hiện giao dịch lượng lớn cổ phiếu ITA nhưng không báo cáo trước khi giao dịch.

    Trong đó, bà Hạnh đã giao dịch gần 5,8 triệu cổ phiếu ITA (mua 1,1 triệu cổ phiếu và bán 4,7 triệu cổ phiếu ITA trong tháng 6/2022, giao dịch bán 520.000 cổ phiếu ITA trong tháng 7/2022 và giao dịch bán 88.000 cổ phiếu ITA trong tháng 9/2022).

    Bên cạnh việc bị phạt tiền, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán có thời hạn 3,5 tháng.

    mua ban chui co phieu ita chi dau ong dang thanh tam bi phat nang 2
    Từ trái sang: Ông Đặng Quang Hạnh, bà Đặng Thị Hoàng Yến, ông Đặng Thành Tâm. Ảnh: Dân trí

    Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh là vợ ông Đặng Quang Hạnh, Phó chủ tịch HĐQT Tân Tạo. Ông Hạnh được bổ nhiệm vào vị trí Phó chủ tịch Tân Tạo ngày 28/4/2023. Ông Đặng Quang Hạnh là em trai bà Đặng Thị Hoàng Yến (hay Maya Dangelas) - Chủ tịch HĐQT Tân Tạo và là anh trai của ông Đặng Thành Tâm.

    Theo báo Công Thương, Tập đoàn Tân Tạo thành lập năm 1996. Năm 2006, tập đoàn này đã chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

    Lĩnh vực hoạt động chính của Tập đoàn Tân Tạo bao gồm: đầu tư, phát triển, xây dựng, khai thác thương mại các khu công nghiệp, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ trong khu công nghiệp.

    Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 23/1, thị giá cổ phiếu ITA giảm 0.48% về mốc 6.230 đồng/cổ phiếu.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-ban-chui-co-phieu-tan-tao-ita-chi-dau-ong-dang-thanh-tam-bi-phat-nang-a608409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan