+Aa-
    Zalo

    Mua bán khống 5.000 hóa đơn trị giá 150 tỷ, cả nhà vướng vòng lao lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với mục đích mua bán hóa đơn trái phép để trục lợi, các thành viên trong gia đình ông Quý đã thành lập 4 công ty và đã bán ra 5.000 hóa đơn GTGT

    (ĐSPL) - Với mục đích mua bán hóa đơn trái phép để trục lợi, các thành viên trong gia đình ông Quý đã thành lập 4 công ty và đã bán ra 5.000 hóa đơn GTGT cho hơn 200 doanh nghiệp trên cả nước. Doanh số khống mà cơ quan điều tra đã thu thập được đến nay là 150 tỷ đồng.

    Sáng 8/6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Võ Ngọc Quý (59 tuổi, trú tổ 72, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về hành vi mua bán trái phép, theo khoản 2, Điều 164 bộ luật hình sự. Con trai ông Quý là Võ Quốc Phong (trú Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam) cũng bị khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại để điều tra về hành vi này - tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân.

    Công an TP Đà Nẵng đọc lệnh bắt bị can Võ Ngọc Quý - Ảnh: báo CAND

    Theo báo Pháp luật Plus, các thành viên trong gia đình ông Quý đã thành lập 4 công ty và đã bán ra 5.000 hóa đơn GTGT cho hơn 200 doanh nghiệp trên cả nước.

    Doanh số khống mà cơ quan điều tra đã thu thập được đến nay là 150 tỷ đồng. Trong đó, bà Trần Thị Anh (trú tổ 72, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) là người điều khiển chính việc mua bán hóa đơn ở các công ty do người thân trong gia đình làm giám đốc.

    Bà Trần Thị Anh là giám đốc Công ty CP Anh Quý Phong, với thành viên góp vốn là 2 người con trai. Công ty TNHH Trí Phú Quý và công ty TNHH MTV Xây dựng An Huy Bình do chồng và con trai ruột của bà Anh làm giám đốc.

    Ngoài ra, bà Anh còn mượn CMND của chị T.T.H đứng tên thành lập Công ty TNHH MTV Trí Hòa Lợi. Chị T.T.H. là người hàng xóm của bà Anh đồng thời giúp việc cho nhà bà Anh.

    Từ 2010 đến 2015, bà Anh thành lập lần lượt bốn công ty trên. Với thủ đoạn mua bán hóa đơn trái phép để trục lợi bất chính nên cứ sau khoảng 2 năm thành lập, một công ty lại dừng hoạt động rồi lại lập công ty mới để trốn tránh thuế và kiểm tra của cơ quan quản lý.

    Bà Anh mua hóa đơn GTGT của một số doanh nghiệp để cân đối báo cáo tài chính với cơ quan thuế nhằm hợp thức hóa việc mua bán hóa đơn trái phép của mình.

    Bà Anh cho in hàng ngàn hóa đơn khống rồi nhờ “cò hóa đơn” là Nguyễn Thị Ngọc Bê bán cho các doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh phía Nam.

    Trong vụ mua bán hóa đơn trái phép trước đây do bà Đỗ Thị Hoa (giám đốc Công ty TNHH TM&DV Toàn Vinh Hoa) cầm đầu, bà Nguyễn Thị Ngọc Bê (SN 1959, trú tại Q.Hải Châu, Đà Nẵng) đã bị TAND quận Hải Châu tuyên phạt 6 tháng tù và nộp lại cho nhà nước 15,06 triệu đồng.

    Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố 7 bị can, bắt tạm giam 2 bị can và tiếp tục làm rõ những đối tượng có liên quan khác.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-ban-khong-5000-hoa-don-tri-gia-150-ty-ca-nha-vuong-vong-lao-ly-a134434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.