Mua bán trẻ em ở Chùa Bồ Đề: Thái Thùy Linh bức xúc lên tiếng


Thứ 4, 06/08/2014 | 09:11


(ĐSPL) - Chia sẻ của ca sỹ Thái Thùy Linh trên trang cá nhân về vụ Chùa Bồ Đề mua bán trẻ em đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía cư dân mạng.

(ĐSPL) - Chia sẻ của ca sỹ Thái Thùy Linh trên trang cá nhân về vụ Chùa Bồ Đề mua bán trẻ em đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía cư dân mạng.

Chuyện làng sao - Mua bán trẻ em ở Chùa Bồ Đề: Thái Thùy Linh bức xúc lên tiếng

Ca sỹ Thái Thùy Linh.

Sau khi đọc được những thông tin liên quan đến vụ mua bán trẻ em ở Chùa Bồ Đề, ca sỹ Thái Thùy Linh đã share những bài viết liên quan đến sự việc ở Chùa Bồ Đề cũng như thể hiện sự bức xúc của mình về những hành động thiếu trong sạch nơi chốn linh thiêng nhằm "vạch trần" cái xấu của một số người "đội lốt" nhà tu hành để làm việc ác. 

Thái Thùy Linh nói rằng: "Hãy share những thông tin này (những thông tin về vụ mua bán trẻ em ở Chùa Bồ Đề - PV) để trả lại sự trong sạch nơi cửa Phật và để không còn trẻ em nào bị "mất tích" hay khổ sở ở chùa Bồ Đề nữa!". 

Chuyện làng sao - Mua bán trẻ em ở Chùa Bồ Đề: Thái Thùy Linh bức xúc lên tiếng (Hình 2).

Chuyện làng sao - Mua bán trẻ em ở Chùa Bồ Đề: Thái Thùy Linh bức xúc lên tiếng (Hình 3).

Ca sỹ Thái Thùy Linh chia sẻ thông tin về Chùa Bồ Đề và kêu gọi mọi người cùng chia sẻ thông tin.

Mặc dù thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện nhưng Thái Thùy Linh nói rằng cô chưa bao giờ tới làm từ thiện ở Chùa Bồ Đề. Bởi trước đó, cô cũng được nghe nhiều điều không hay về ngôi chùa này từ những tình nguyện viên của mình.

Chuyện làng sao - Mua bán trẻ em ở Chùa Bồ Đề: Thái Thùy Linh bức xúc lên tiếng (Hình 4).

Một cư dân mạng cũng bình luận dưới chia sẻ của Thái Thùy Linh và chia sẻ câu chuyện từ năm 2009 khi nói rằng: "Em đã từng dạy học từ thiện cho các bé cấp 2 bên đó và có để ý một cậu bé tầm 2 - 3 tuổi rất kháu khỉnh bụ bẫm. Nhưng khổ nỗi chỉ nhìn thấy bé 1 lần, các lần sau sang dạy học tìm mỏi mắt không thấy".

Chia sẻ trên báo Dân Trí, ca sỹ Thái Thùy Linh nói rằng, điều khiến cô mừng nhất khi đọc được về những thông tin này là sự việc gây nhức nhối từ lâu, ảnh hưởng đến rất nhiều thứ về về đức tin, chân- thiện- mỹ nhưng do quá nhạy cảm nên không ai dám động vào. Giờ đã được cơ quan điều tra, được pháp luật can thiệp làm cho sáng tỏ. Và hơn hết là mừng cho những đứa trẻ thoát khỏi lòng thương giả tạo và sự chăm sóc hời hợt ở chốn đây.

"Tôi cũng mừng cho những người thẳng thắn dám đứng lên tố cáo, mừng cho những phóng viên điều tra đã bỏ thời gian dài, bất chấp hiểm nguy để theo đuổi sự việc này. Họ đã vượt qua những trở ngại về sự vất vả, bị đe dọa và nỗi sợ hãi vô hình về quả báo khi động đến nơi đền chùa…để đưa sự thật ra ánh sáng. Và tôi cũng mừng với suy nghĩ: Sự thật xấu xa được phơi bày, ban đầu có thể khiến những người tình nguyện viên, những nhà hảo tâm cảm thấy bị sốc, bị tổn thương nhưng, thà cắt bỏ cái ung nhọt để làm lại còn hơn là bị mất dần niềm tin.", Thái Thùy Linh chia sẻ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-ban-tre-em-o-chua-bo-de-thai-thuy-linh-buc-xuc-len-tieng-a44803.html