Mua combo chung cư: Cách gia đình đa thế hệ lựa chọn ở tách riêng


Thứ 2, 26/07/2021 | 15:43


Để đảm bảo không gian riêng tư nhưng vẫn có thể sống quây quần, nhiều gia đình trẻ đa thế hệ đã chọn lựa việc mua 2 căn hộ cùng tòa chung cư. Xu hướng này đang dần trở nên phổ biến khi có nhiều dự án đưa ra mức giá phù hợp cho combo này.

 “Tách riêng” nhưng không “tách biệt”

Trước đây, gia đình đa thế hệ thường chọn những căn hộ diện tích lớn với 3 phòng ngủ hay chọn mua nhà đất để có không gian sinh hoạt rộng rãi. Tuy nhiên, việc các thế hệ sống chung với nhau cũng dễ xảy ra nhiều bất đồng không đáng có.  Lựa chọn ra ở riêng, vì thế, luôn là chủ đề “đau đáu” của nhiều cặp vợ chồng, khi nơi ở mới cần đảm bảo 2 yếu tố: Không gian riêng, gần bố mẹ để tiện bề chăm sóc.

Và giải pháp được cho là “cứu cánh” của cặp vợ chồng trẻ, được nhiều gia đình lựa chọn là tìm mua 2 căn hộ cùng tòa chung cư, đặc biệt trong các khu đô thị đa tiện ích để gia đình quây quần bên nhau, lại vừa có không gian riêng tư cho các thành viên.

Thị trường - Mua combo chung cư: Cách gia đình đa thế hệ lựa chọn ở tách riêng

Các căn hộ chung cư thiết kế hiện đại, linh hoạt phù hợp với đa dạng nhu cầu khách hàng

Anh Phạm Văn Dũng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, gia đình anh lập nghiệp ở Hà Nội được gần 15 năm nay, giờ anh muốn đưa bố mẹ từ quê lên sinh sống cùng con cháu nhưng cái khó nhất là tìm chỗ ở cho ông bà. Hơn một tháng nay ròng rã tìm kiếm, anh chọn được dự án Imperia Smart City nằm trong khu đô thị phía Tây Hà Nội với một căn 2 phòng ngủ và một căn studio cùng tầng.

Đặc biệt, theo anh Dũng, việc mua 2 căn hộ nhỏ tại dự án Imperia Smart City là nằm trong khả năng tài chính của gia đình anh, vì chỉ mất hơn 3 tỷ, trong khi nếu mua nhà đất cũng phải trên 5 tỷ đồng mới đủ diện tích cho cả nhà sinh hoạt.

Thị trường - Mua combo chung cư: Cách gia đình đa thế hệ lựa chọn ở tách riêng (Hình 2).

Dự án Imperia Smart City mang đến cho cư dân hệ thống tiện ích đồng bộ

Sở dĩ nhiều gia đình trẻ hiện nay hướng đến lựa chọn này bởi cách phân chia không gian sống và các tiện ích trong các khu đô thị như Imperia Smart City rất phù hợp với gia đình đa thế hệ. Sống riêng nhưng không tách biệt, con cháu, ông bà được ở gần nhau tiện bề chăm sóc trong khi mỗi thế hệ vẫn có một không gian riêng. Đó là nơi ông bà có không gian yên tĩnh, có khu thể dục thể thao, đường dạo bộ để hưởng thụ cuộc sống tuổi già, con cháu có thể thỏa sức vui chơi, chạy nhảy trong khu đô thị rộng lớn để phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Combo 2 căn hộ chỉ từ 3 tỷ

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, việc sở hữu 2 căn hộ tại chung cư là một ý tưởng mới, chưa nhiều người thực hiện được. Phần vì lý do tài chính không đủ, nhưng điều quan trọng là nhiều dự án chung cư hiện nay không đủ hạ tầng, tiện ích để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người cao tuổi, trẻ em.

Chị Thu Thủy (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ, gia đình chị đã nghĩ đến phương án mua 2 căn hộ chung cư trong cùng một khu từ lâu để được ở gần bố mẹ. Tuy nhiên do tài chính chưa đủ nên chị chưa dám quyết định. “May mắn thay khi mới đây tôi biết đến dự án Imperia Smart City, được ngân hàng hỗ trợ cho vay lên đến 80% với lãi suất 0% trong 2 năm nên gia đình tôi nhanh chóng lựa chọn được 2 căn hộ với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng. Số tiền ban đầu tôi chỉ phải bỏ ra khoảng hơn 600 triệu đồng”.

Thị trường - Mua combo chung cư: Cách gia đình đa thế hệ lựa chọn ở tách riêng (Hình 3).

Không gian sống xanh, yên bình tại dự án được khách hàng yêu thích

Theo đại diện MIKGroup, hiện nay lượng người mua 2 căn chung cư tại Imperia Smart City đang có xu hướng tăng nhanh. Khách hàng thường là các gia đình sống lâu năm trong phố hoặc người ngoại tỉnh muốn đưa bố mẹ lên sống gần con cháu. Đặc biệt, Imperia Smart City lại phù hợp với các đối tượng khách hàng khi vừa đáp ứng được tiện ích và không gian sống cho đa dạng thế hệ như trẻ em đến người già, vừa có giá bán và chính sách hỗ trợ tài chính tốt giúp người mua giải quyết được gánh nặng về dòng tiền.

Sống tại Imperia Smart City, cả gia đình sẽ được hưởng một hệ thống tiện ích đồng bộ đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống như: Hệ thống trường học quốc tế liên cấp Vinschool, bệnh viện Vinmec, vườn Nhật, công viên thể thao 1000 máy tập, trung tâm thương mại Vincom, bể bơi theo phong cách resort,…

Thị trường - Mua combo chung cư: Cách gia đình đa thế hệ lựa chọn ở tách riêng (Hình 4).

Tiện ích ngay dưới chân tòa nhà

Hơn thế, nằm trong một đại đô thị rộng lớn nhưng dự án lại sở hữu vị trí ngay kế cận công viên trung tâm, hồ điều hòa rộng 10,2ha. Đây chắc chắn là không gian vui chơi, thư giãn lý tưởng mà từ người già đến trẻ nhỏ đều yêu thích.

Các căn hộ tại dự án cũng được thiết kế với không gian mở, đa dạng về diện tích và công năng giúp cư dân có được một cuộc sống thoải mái và tiện nghi nhất.

Từ nay đến 12/9/2021, khách hàng đặt cọc căn hộ Imperia Smart City sẽ được tham gia bốc thăm trúng thưởng căn hộ Studio trị giá gần 1,3 tỷ đồng, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như: Ngân hàng hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 80% giá trị căn hộ trong 2 năm; Nếu khách hàng thanh toán sớm chiết khấu 8,5% GTCH. Từ ngày 1-31/7/2021, khách hàng mua căn hộ còn được tặng gói phí dịch vụ quản lý trong 05 năm và nhận ngay ưu đãi “khủng” lên đến gần 500 triệu đồng".

Thông tin chi tiết dự án Imperia Smart City xem tại:

Website: http://imperiasmartcity.com/

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-combo-chung-cu-cach-gia-dinh-da-the-he-lua-chon-o-tach-rieng-a508222.html

Tag: