+Aa-
    Zalo

    Múa cột trong lễ khai giảng, lãnh đạo trường nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Clip quay lại một tiết mục biểu diễn trong Lễ khai giảng năm học năm học mới của trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (TP HCM) đã gặp phải nhiều tranh cãi bởi sự phản cảm.

    (ĐSPL) – Clip quay lại một tiết mục biểu diễn trong Lễ khai giảng năm học năm học mới của trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (TP HCM) đã gặp phải nhiều tranh cãi bởi sự phản cảm và không phù hợp của nó.

    Đoạn clip dài hơn 2 phút được tung lên các trang mạng xã hội đã nhanh chóng lan tỏa và nhận được hàng nghìn lượt bình luận cũng như chia sẻ.

    Trong clip, một nam thanh niên thể hiện những động tác uốn éo phản cảm quanh hai đạo cụ là cột và ghế, trang phục cũng rất ngắn, bó và hở nhiều phần cơ thể. Xung quanh là các em học sinh vẫn còn mặc đồng phục hò reo, cổ vũ và dùng điện thoại quay phim lại màn "múa cột" này.

    Múa cột trong lễ khai giảng, lãnh đạo trường nói gì?
    Tiết mục không phù hợp trong một buổi lễ trang trọng như lễ khai giảng. Ảnh cắt từ clip.

    Sau khi clip xuất hiện trên mạng, nhiều người đã nhanh chóng phát hiện ra đây là sự việc xảy ra tại lễ khai giảng tại phân hiệu Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (thuộc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Lê Thị Hồng Gấm, Q.3, TP.HCM). Cùng với đó là những bình luận bức xúc của cư dân mạng về tiết mục phản cảm này: "Đầu độc học sinh, theo đủ các thể loại nghĩa luôn"; "Không thể hiểu nổi Ban giám hiệu nào lại duyệt cái tiết mục văn nghệ như thế này...Quá phản cảm trong môi trường giáo dục"; "Đề nghị ngành giáo dục điều tra xem trường nào, ở đâu? Hãy có hình thức kỷ luật và chấn chỉnh ngay!"...

    Trước sự việc trên, trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Khánh, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Lê Thị Hồng Gấm, xác nhận đây là vụ việc xảy ra tại đơn vị của mình trong lễ khai giảng ngày 5/9.

    Ông Khánh cho biết, lễ khai giảng của đơn vị đã tổ chức tại hội trường, chương trình văn nghệ được diễn ra sau đó tại sân trường do ông M, trợ lý thanh niên của đơn vị đảm nhiệm.

    “Kịch bản chương trình khai giảng chúng tôi duyệt từng tiết mục, nên không thể lọt vụ này. Chuyện này xảy ra vào buổi trưa sau lễ khai giảng và chúng tôi không kiểm soát được. Đến 6/9 mới nghe được thông tin và đã làm việc ngay với trợ lý thanh niên cũng như giám thị (phân hiệu Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm - PV) để nắm tình hình”, ông Khánh nói.

    Thông tin về nam thanh niên múa cột trong clip, ông Khánh chia sẻ rằng đây là một cựu học sinh của trường, vừa mới tốt nghiệp THPT (hệ GDTX), do có năng khiếu về hoạt động văn nghệ nên được trợ lý thanh niên của trường mời về hướng dẫn cho học sinh trường tham dự cuộc thi Vũ điệu non sông.

    “Có thể cựu học sinh này cũng đến dự khai giảng, cao hứng rồi múa cột, dẫn đến chuyện không hay. Tôi cho rằng clip này rất phản cảm. Đây là một sự cố đáng tiếc mà chúng tôi cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc. Chúng tôi rất buồn về sự việc này”.

    Cũng theo ông Khánh, trường chưa đưa ra hướng giải quyết cuối cùng do mới chỉ làm việc cùng giám thị và trợ lý thanh niên, thứ Hai (8/9) mới mời nam thanh niên trong clip trên đến trường làm việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-cot-trong-le-khai-giang-lanh-dao-truong-noi-gi-a49663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan