+Aa-
    Zalo

    Mưa đá kéo dài hơn 1 giờ, người dân thi nhau nhặt về ăn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Người dân xã biên giới Mai Sơn (huyện Tương Dương, Nghệ An) đã đổ xô đi nhặt đá sau trận mưa đá về cho con ăn để mong nhận được may mắn trong năm này.
    (ĐSPL) - Người dân xã biên giới Mai Sơn (huyện Tương Dương, Nghệ An) đã đổ xô đi nhặt đá sau trận mưa đá về cho con ăn để mong nhận được may mắn trong năm này.
    Cơn mưa đá bất ngờ xuất hiện và kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ vào chiều nay (29/3) đã làm cho nhiều nhà cửa, công trình trên địa bàn xã biên giới Mai Sơn.

    Người dân xã Mai Sơn (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) đưa tay hứng, nhặt được những viên đá lớn hơn hạt ngô trong cơn mưa đá chiều 29/3. Ảnh Pháp luật TPHCM

    Trao đổi trên báo Dân trí, ông Lô Đại Duyên - Chủ tịch UBND xã Mai Sơn, huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết: “Mưa đá lớn kèm theo gió mạnh xuất hiện tại xã chúng tôi từ lúc 15h chiều nay (29/3) và kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên xã chúng tôi hứng chịu cơn mưa đá lớn như vậy. Hiện trong xã có nhiều nhà cửa, công trình trường học bị hư hỏng do mưa, gió gây ra. Tuy nhiên, cũng may mắn vì không có thiệt hại về người. Hiện chúng tôi vẫn chưa thống kê đầy đủ được thiệt hại”.
    Theo ông Duyên, trận mưa đá kèm mưa giông kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ với hàng vạn viên đá có kích thước từ cỡ 2-3 cm.Đây là lần đầu tiên mảnh đất xã biên giới Mai Sơn phải hứng chịu cảnh này.

    Một đứa trẻ ở Mai Sơn nhặt đá cho vào miệng ăn mong muốn sẽ gặp nhiều may mắn. Ảnh: Dân trí 

    Ông Duyên cho hay, đây là lần đầu tiên xuất hiện mưa đá nên rất nhiều người dân đã đổ xô đi nhặt đá cho con ăn để mong được may mắn trong những tháng tới.
    Được biết, xã Mai Sơn là xã vùng sâu, vùng xa, thuộc xã biên giới Việt - Lào chưa có đường ô tô, chưa có điện lưới. Từ trung tâm huyện đi vào xã Mai Sơn, người dân phải mất 1 ngày trời đi theo đường sông hoặc vài ngày đi vòng theo đường bộ từ huyện Quế Phong sang.
    MINH SANG(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-da-keo-dai-hon-1-gio-nguoi-dan-thi-nhau-nhat-ve-an-a89077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan