+Aa-
    Zalo

    Mưa đá ngày 30 Tết, đào quất "rụng" hết vốn của tiểu thương

    • DSPL
    ĐS&PL Cơn mưa lớn đột ngột kèm theo mưa đá đúng vào trưa ngày 30 Tết đã gây thiệt hại lớn cho những người bán đào, quất ở miền Bắc năm nay.

    Cơn mưa lớn đột ngột kèm theo mưa đá đúng vào trưa ngày 30 Tết đã gây thiệt hại lớn cho những người bán đào, quất ở miền Bắc năm nay.

    Đầu tư 50 triệu buôn đào, chỉ thu được già nửa

    Giao thông đưa tin, trưa ngày 30 Tết (24/01), trời đổ mưa đá khiến chợ đào trên Quốc lộ 32, đoạn qua thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì (Hà Nội) đìu hiu, càng thêm quạnh quẽ.

    Khu bày đào không có người hỏi mua. Ảnh: Giao thông

    Hai bên đường, đào, quất, bưởi..., còn rất nhiều nhưng không có người mua. Do ảnh hưởng của trận mưa lớn, quất và hoa rụng đầy gốc. Người bán ngán ngẩm chụm lại một góc tránh mưa.

    Khu bán quýt vắng lặng, không bóng người. Ảnh: Giao thông

    Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh, một người bán đào cho biết: "Mọi người đi làm đến hết ngày 28, chỉ có 2 ngày 29, 30 Tết để đi mua sắm. Không ngờ ngày 30 lại mưa đá. Từ sáng đến giờ bán được 2 cây. Lỗ rồi".

    Anh Đào Khắc Tuấn, một chủ hàng bên cạnh chia sẻ, bốn năm nay năm nào anh cũng bán đào Tết. Khách mua thường đông nhất ngày 29 và 30. Khách địa phương, khách qua đường liên tỉnh cũng dừng lại mua.

    "Năm nay thật sự bê bết, đầu tư hơn 50 triệu đồng đào thế nhưng giờ mới thu về 35 triệu. Cố xem từ giờ tới tối có bán được cây nào để vốn không", anh Tuấn mệt mỏi.

    Người dân cắt cành, thu gốc đào về trồng. Ảnh: Giao thông

    Trong khi anh Tuấn đang cố gắng bán thêm hàng gỡ vốn thì gần đó, một số người đã chọn giải pháp cắt cành thu gốc lại mang về trồng.

    Quất đổ rạp, dáng xấu, giá giảm hơn nửa

    Trong khi đó tại TP Việt Trì, Phú Thọ cơn mưa lớn kèm gió mạnh và mưa đá chừng 20 phút khiến tuyến đường Hùng Quốc Vương, Hùng Vương (đoạn Bến xe Việt Trì) ngập sâu khoảng 20-30 cm.

    Mưa đá kèm theo dông mạnh khiến hàng loạt cây quất cảnh, hoa lan của tiểu thương bày bán tại chợ hoa ở Quảng Trường Hùng Vương đổ rạp, nhiều cây quất quả rụng như sung.

    Nhiều cây quất quả rụng như sung do mưa đá. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo một số tiểu thương, trong cơn dông kèm mưa đá nhỏ nên cây chỉ đổ, quả rụng không nhiều nhưng sẽ bị thiệt hại khá nhiều khi giá bán sẽ phải giảm xuống do cây 'xấu' hơn bình thường.

    Hầu hết cây quất của tiểu thương tại chợ hoa ở Quảng trường Hùng Vương (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đổ rạp sau cơn mưa dông kèm theo mưa đá. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo khảo sát của Tuổi Trẻ Online, một số cây quất bình thường tiểu thương chào bán bán giá khoảng 300.000 - 700.000 đồng/cây, nhưng sau cơn dông một số tiểu thương chào bán bán đồng giá khoảng 150.000 - 200.000 đồng/cây.

    Cây đổ quả rụng, dáng xấu, tiểu thương phải hạ giá khẩn cấp.

    Theo trung tâm dự báo thời tiết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trưa 24/1 (30 tết), một số địa phương ở miền Bắc như Phú Thọ, Thái Nguyên, Thanh Hóa... có mưa rào kèm theo mưa đá trút xuống khiến nhiều người bất ngờ.

    Đêm nay (30 Tết) và ngày mai (mùng 1 Tết), miền Bắc tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; nhiệt độ cao nhất trong ngày 14-17oC, riêng khu Tây Bắc 27-30oC; nhiệt độ thấp nhất trong ngày 13-16oC.

    Ngày mai chuyển rét đậm, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá.

    Từ đêm 25-29/01 (đêm 01-05 Tết): Có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng. Nhiệt độ cao nhất 15-18oC, riêng Điện Biên và Lai Châu 20-23oC, Nghệ An và Hà Tĩnh 17-20 độ; nhiệt độ thấp nhất 11-14oC. Trời rét, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-da-ngay-30-tet-dao-quat-rung-het-von-cua-tieu-thuong-a309392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan