+Aa-
    Zalo

    Mưa đá trắng xóa trên đỉnh Fansipan gây hiểu lầm là tuyết rơi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chiều ngày 3/2, một trận mưa đá xảy ra trên đỉnh núi Fansipan. Những hạt đá trắng phủ dày các lối đi khiến nhiều người dân nhầm tưởng đây là băng tuyết.

    (ĐSPL) – Chiều ngày 3/2, một trận mưa đá xảy ra trên đỉnh núi Fansipan. Những hạt đá trắng phủ dày các lối đi khiến nhiều người dân nhầm tưởng đây là băng tuyết.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, chiều ngày 3/2, thông tin đỉnh Fansipan xuất hiện băng tuyết và sẽ có tuyết vào tối cùng ngày lan truyền trên mạng xã hội. Kèm theo đó là hình ảnh những hạt đá trắng phủ dày các lối đi khiến người dân thích thú, chờ đợi đợt tuyết đầu năm.

    Mưa đá trắng xóa trên đỉnh Fansipan chiều ngày 3/2. (Ảnh: Zing.vn)

    Liên quan đến sự việc này báo Giao thông cũng đưa tin, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm khí tượng Lào Cai đã phủ nhận thông tin trên.

    Ông Lưu Minh Hải cho biết, hiện tượng đóng băng mà du khách nhìn thấy là kết quả của trận mưa đá. Trận mưa này xảy ra vào hồi 16h ngày 3/2 và kéo dài khoảng 20 phút.

    Mưa đá phủ dày trên đỉnh núi khiến nhiều người lầm tưởng là tuyết rơi. (Ảnh: Báo Giao thông)

    “Do hội tụ gió trên cao, kết hợp với nhiệt độ tại Fansipan đang xuống thấp khoảng 2 độ C đã gây ra trận mưa đá. Tuy nhiên, hạt đá nhỏ bé chỉ bằng đầu đũa nên không gây thiệt hại đối với đời sống người dân cũng như cây trồng, vật nuôi tại khu vực này”, ông Hải cho hay.

    Được biết, đây là trận mưa đá đầu tiên của năm 2017 tại khu vực này, kéo dài, từ 16h15 đến 16h35.

    Giám đốc Trung tâm khí tượng Lào Cai thông tin thêm, những hạt mưa đá có kích thước bằng đầu đũa, sau khi rơi xuống đất thì tan ra, dính lại với nhau, phủ trắng các lối đi khiến người dân nhầm tưởng là băng tuyết. Hạt mưa bé nên không gây ảnh hưởng đến cây rừng.

    “Trận mưa đá này rất quý vì nó cung cấp một lượng nước đáng kể cho cây rừng, độ ẩm tăng, cấp báo động cháy rừng giảm xuống, khiến bà con rất vui mừng”, ông Hải nhận định.

    Ông Lưu Minh Hải nhận định, mưa đá cũng xuất hiện tại các huyện vùng núi ở Lào Cai. Ông Hải cũng khẳng định với thời tiết và nhiệt độ như hiện nay, Fansipan hay các đỉnh núi cao tại khu vực sẽ không xuất hiện băng giá hay tuyết như người dân đồn đoán.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-da-trang-xoa-tren-dinh-fansipan-gay-hieu-lam-la-tuyet-roi-a179826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tuyết rơi trên sa mạc Sahara sau gần 40 năm

    Tuyết rơi trên sa mạc Sahara sau gần 40 năm

    (ĐSPL) - Một nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã bất ngờ chụp lại được những hình ảnh hiếm và đẹp đẽ cảnh tuyết rơi trên sa mạc Sahara, lần đầu tiên trong gần 40 năm qua.