+Aa-
    Zalo

    Mưa đá và dông lốc ở Yên Bái làm hư hỏng hơn 2.000 nhà dân, nhiều tuyến đường ngập úng cục bộ

    • DSPL
    ĐS&PL Mưa đá và dông lốc tại Yên Bái đã gây thiệt hại lớn về tài sản, nhà cửa của người dân, một số tuyến đường và thiệt hại nặng.

    Mưa đá và dông lốc tại Yên Bái đã gây thiệt hại lớn về tài sản, nhà cửa của người dân, một số tuyến đường và thiệt hại nặng.

    Mưa lớn kèm dông lốc khiến một số cột điện bị đổ đè lên ôtô. Ảnh: Zing.vn

    Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, trận mưa đá kèm dông lốc xảy ra chiều tối 2/3 trên địa bàn tỉnh đã làm 4 người bị thương, hư hỏng 2.076 căn nhà, ước thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.

    Chiều tối ngày 2/3, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông. Trận mưa bắt đầu từ 19h và kéo dài khoảng 30 phút, khiến nhiều cụm dân cư tại thành phố mất điện. Kích thước các viên đá không quá lớn nhưng rơi xuống với mật độ dày.

    Trong cơn dông, lốc xoáy gây thiệt hại về tài sản, nhà cửa của người dân.

    Mưa lốc đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân huyện Yên Bình, huyện Trấn Yên và TP.Yên Bái.

    Tại TP.Yên Bái có 4 người bị thương (2 người phường Nguyễn Thái Học, 2 người phường Đồng Tâm); 3 căn nhà bị sập hoàn toàn, tốc mái 2073 căn nhà (TP.Yên Bái: 2.000 nhà, huyện Yên Bình: 73 nhà). 

    Nhiều cây xanh, cột điện bị gãy đổ khiến hệ thống điện trên địa bàn thành phố bị cắt hoàn toàn và ngập úng cục bộ gây khó khăn cho người qua lại. Riêng thiệt hại về nông nghiệp chưa thống kê được. 

    Ngày 2/3, trên địa bàn một số xã tại huyện Hàm Yên, huyện Na Hang (Tuyên Quang) xảy ra mưa dông, mưa đá, gây thiệt hại nặng nề về tài sản của người dân.

    Khoảng 16h ngày 2/3, các xã phía Bắc của huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang có xuất hiện mưa đá trong thời gian ngắn, đường kính hạt nhỏ, tan nhanh.

    Đến gần 20h cùng ngày, địa bàn các xã Yên Lâm, Yên Thuận, Thái Hòa, Phù Lưu, Đức Ninh đã xuất hiện hiện tượng mưa đá trong khoảng 5-10 phút, đường kính hạt đá trung bình từ 1 -2 cm. Hiện huyện Hàm Yên đang tiếp tục thống kê thiệt hại để báo cáo lên cấp trên.

    Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang, mưa dông kèm mưa đá khiến 416 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó 2 nhà bị sập đổ; 2 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 412 nhà bị tốc mái một phần, 365 ha lúa mới cấy bị hư hại; hơn 50 ha rau mầu bị dập nát; khoảng 30 ha cây ăn quả bị ảnh hưởng.

    Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND các huyện bị thiệt hại đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, cơ quan phụ trách xã cử người xuống cơ sở nắm tình hình và phối hợp với UBND các xã hướng dẫn, hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

    Theo thông tin từ cơ quan khí tượng, do kết hợp với không khí lạnh, mưa dông mở rộng ra toàn Bắc Bộ, sau đó kéo xuống Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Mưa vừa, mưa to sẽ kèm theo các hiện tượng như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Ngày 4/3, miền Bắc chuyển rét với nền nhiệt thấp nhất tại các tỉnh đồng bằng là 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C. Tuy nhiên, đợt rét này được dự báo không kéo dài.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-da-va-dong-loc-o-yen-bai-lam-hu-hong-hon-2000-nha-dan-nhieu-tuyen-duong-ngap-ung-cuc-bo-a313855.html
    Mưa lốc, hàng loạt cây xanh bật gốc

    Mưa lốc, hàng loạt cây xanh bật gốc

    (ĐSPL) - Sau cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh, nhiều xanh cổ thụ trên địa bàn TP HCM đã bị bật gốc, gãy nhánh đổ xuống đường khiến cho giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mưa lốc, hàng loạt cây xanh bật gốc

    Mưa lốc, hàng loạt cây xanh bật gốc

    (ĐSPL) - Sau cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh, nhiều xanh cổ thụ trên địa bàn TP HCM đã bị bật gốc, gãy nhánh đổ xuống đường khiến cho giao thông ùn tắc nghiêm trọng.