+Aa-
    Zalo

    Mua đất khu An Sương, khách hành chốt lời tiền tỷ

    ĐS&PL Hàng loạt khách hàng đã thắng lớn khi hai năm trước xuống tiền mua căn hộ tại khu đô thị An Sương, quận 12.

    Bà Trần Thị Phương (quận Thủ Đức, TP. HCM) cho biết, đầu năm 2020, bà mua căn shophose diện tích 100 m2 tại dự án Laimian Shophouse (phường, quận 12, TP HCM) của Công ty Cổ phần Phát triển Kinh doanh Nhà (HDTC). Căn hộ shophouse này đã được đơn vị thi công xây dựng 5 tầng. Bà Phương đã thanh toán cho chủ đầu tư là 8,5 tỷ đồng, bao gồm cả kinh phí xây thô căn hộ.

    Vị trí căn hộ bà Phương mua nằm trong khu dân An Sương 64,7 ha, dân cư hiện hữu lên gần 10.000 người. Đặc biệt, theo bà Phương, chủ đầu tư là doanh nghiệp có vốn nhà nước nên hạ tầng xã hội rất được quan tâm. Đây là dự án duy nhất tại TP HCM nói chung và quận 12 được quy hoạch đồng bộ, với điểm nhấn là công viên cây xanh 6 ha, đường nội đô rộng 30 m2 (đường DN 6). Dự án được quy hoạch với đầy đủ trường học liên cấp, bệnh viện, trụ sở UBND phường.

    trung tien ty khu mua nha o quan 12
    Nhiều khách hàng trúng đậm khi mua căn hộ tại dự án Laimian Shophose.

    Ông Nguyễn Duy Khánh, một khách hàng khác mua nhà phố tại dự án cho biết, khi mở bán dự án, ông là một trong những khách hàng đầu tiên đặt cọc mua căn hộ nhà phố của chủ đầu tư này. Theo đó, ông Khánh hiện là chủ sở hữu căn hộ diện 100 m2, nằm trên đường DN 6 rộng 30 m2. Thời điểm ông Khánh giao dịch, giá căn hộ ở mặt tiền đường này là 80 triệu/m2. Căn hộ ông Khánh mua nằm trên trục đường nội khu rộng lớn, hiện nay người dân mua nhà đã xây dựng kiên cố với kiến trúc đồng bộ mà chủ đầu tư đã trình cấp quản lý phê duyệt.

    Giao dịch chưa lâu, nhưng các khách hàng mua thành công căn hộ dự án này sau hai năm đã “thắng lớn” vì giá nhà đất tại đây “mỗi ngày một lên”. Hiện nay, theo các nhân viên môi giới bất động sản, giá nhà tại dự án đã tăng chóng mặt. Từ mức 85 triệu đồng/m2, thì giá bán hiện nay tại dự án đã tăng lên 105 triệu, có nơi là 110 triệu đồng/m2.

    anh 1 ds 2
    Dự án có mặt tiền ngay chợ đầu mối An Sương.

    Theo nhân viên môi giới Nguyễn Văn Thành, một trong những lý do mà dự án có mức tăng giá ấn tượng trong thời gian qua là bởi vị trí và tính pháp lý. Theo đó, đây là  một trong những dự án hiếm hoi đến thời điểm hiện tại đã hoàn thiện thủ tục giấy tờ đầy đủ.

    Về vị trí, Laimian Shophouse là dự án duy nhất có mặt tiền với chợ đầu mối An Sương, đây là khu chợ cung cấp lương thực, thực phẩm cho toàn quận 12 và các vùng phụ cận. Đây cũng là dự án có mật độ xây dựng thấp nhất vùng.

    Về kết nối giao thông, dự án tiếp giáp với Quốc lộ 1A chỉ 10m, cách sân bay Tân Sơn Nhất 3km, dự án cũng gần với điểm dừng chân Metro 4, nút giao 3 tầng tại ngã 4 An Sương, mở rộng tuyến Quốc lộ 22 đi Campuchia và các nước khu vực ASEAN…  Những thuận lợi về hạ tầng đã tạo nên cú hích mạnh mẽ, thu hút làn sóng an cư đổ về quận 12, kéo theo giá trị bất động sản tại đây tăng lên nhanh chóng.

    Theo khảo sát của phóng viên, ngoài các dãy shophouse, nhà phố đang được xây dựng, thì hiện nay dân cư ở các khu vực trong quần thể dự án An Sương đã được lấp đầy. Theo đó, trên đường DN 2, DN 6… những dãy nhà kiên cố, hiện đại, hợp quy hoạch đã được xây dựng và người dân đã chuyển đến sinh sống, tạo nên cuộc sống đông vui, nhộn nhịp của vùng Tây Bắc TP. HCM. 

    anh 1 d 4
    Dân cư trong khu vực dự án rất đông đúc khi các căn nhà đã có người đến ở.

    “Theo thông tin thì chủ đầu tư chuẩn bị tiếp tục mở bán thêm đợt mới, bọn em cũng nhận được nhiều đặt cọc từ khách hàng rồi. Dự án mới mở bán ít, đây là một trong những dự án hiếm hoi tại quận 12 nói riêng và toàn TP. HCM nói chung ra hàng thời điểm này nên người ta “tranh mua tranh bán” thôi à”, anh Thành cho biết.

    Theo Hiệp hội Bất động sản TP HCM, 3 năm qua, hàng loạt dự án bất động sản tại TP HCM phần lớn bị đình đốn vì chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý. Do đó, nguồn cung đất nền đã giảm rõ rệt, số lượng dự án đủ điều kiện mở bán đếm trên đầu ngón tay, khách hàng có nhu cầu thực sự cũng không thể tiếp cận để giao dịch.  Bởi vậy, thời gian qua, nếu dự án nào kịp thời mở bán với pháp lý đầy đủ thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, mua bán.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-dat-khu-an-suong-khach-hanh-chot-loi-tien-ty-a541337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan