+Aa-
    Zalo

    Mưa dông kéo dài ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến chiều 24/5, đợt mưa lớn diện rộng ở miền Bắc đã khiến 3 người chết, 4 người bị thương. Dự báo mưa dông ở vùng núi Bắc Bộ còn kéo dài tới cuối tháng 5.

    Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), cho biết miền Bắc đã đi qua giai đoạn cao điểm của đợt mưa lớn diện rộng. Khu vực duy trì mưa dông đến đêm 24/5, sau đó giảm dần và thu hẹp phạm vi.

    Trạng thái âm u, nhiều mây và mưa dông có thể kéo dài đến hết tháng 5, chủ yếu ở vùng núi phía bắc. Những ngày tới, mưa tập trung về tối và đêm.

    mua lon 3 ngay o mien bac 3 nguoi chet mua dong keo dai den khi nao
    Ôtô bị chìm trong "biển nước" trên đường Lạc Long Quân, thành phố Bắc Ninh - Ảnh: B.NINH

    Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, mưa lớn xảy ra ở miền Bắc trong 3 ngày qua gây thiệt hại nặng nề cho nhiều địa phương ở Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Nội.

    Tính đến chiều 24/5, đợt thiên tai này khiến 2 người chết ở Tuyên Quang do sạt lở đất, một người chết ở Hòa Bình do lũ cuốn. Đồng thời, 4 người khác bị thương do sạt lở và mưa lớn gây đổ nhà ở Tuyên Quang.

    Về tài sản, 253 ngôi nhà hư hỏng, hơn 9.300 ha lúa và hoa màu, 64 ha thủy sản thiệt hại. Ngoài ra, 27 con gia súc và 835 con gia cầm bị chết.

    Mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ, sạt lở trên 24.600 m3 đất đá ở các tuyến quốc lộ 2, 279, 4C, 4D, tỉnh lộ 170, 171, 177, 204, 212 và nhiều tuyến đường giao thông nông thôn. Hiện, tuyến quốc lộ 4D đi qua Lào Cai và một số đường giao thông liên xã còn đi lại khó khăn.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 24/5, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa tính từ 07h đến 15h ngày 24/5) như: Minh Quang (Tuyên Quang) 80mm, Quân Chu (Thái Nguyên) 71mm, Vĩnh Bảo (Hải Phòng) 132mm, Lương Tài (Bắc Ninh) 87mm, An Hiệp (Thái Bình) 196mm,...

    Dự báo: Trong chiều tối và đêm 24/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 50mm; riêng khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm.

    Từ ngày 25/5, mưa vừa, mưa to diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm dần. Mưa rào và dông và mưa to cục bộ ở vùng núi Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

    Ngoài ra, trong chiều và tối 25/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông với lượng 20-30mm, cục bộ có mưa to với lượng trên 50mm. Dự báo đợt mưa dông diện rộng ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 29/5 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-dong-keo-dai-o-mien-bac-keo-dai-den-khi-nao-a538737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan