+Aa-
    Zalo

    Mưa dông kéo dài xuất hiện ở nhiều vùng trên cả nước

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày và đêm 31/7, các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An xuất hiện mưa dông kéo dài.

    Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên ngày và đêm 31/7, các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa và dông, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến từ 30-50mm, có nơi trên 70mm. Các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    mua dong keo dai xuat hien o nhieu vung tren ca nuoc
    Trong ngày 31/7, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông kéo dài. Ảnh minh hoạ: Vietnamplus.

    Khu vực Hà Nội trong ngày 31/7, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Cơ quan khí tượng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    Về tình hình thuỷ văn, mực nước trên thượng lưu các sông ở khu vực Bắc Bộ đang biến đổi chậm. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo từ nay đến ngày 1/8, thượng lưu các sông suối nhỏ khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ từ 2 - 4m, một số sông suối nhỏ có khả năng lên mức báo động 1.

    Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại các tỉnh vùng núi phía bắc, đặc biệt là các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất là cấp 1.

    Trước những hình thái thời tiết nguy hiểm trên, các chuyên gia khí tượng cảnh báo, hiện tượng dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh.

    Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

    Người dân lưu ý theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-dong-keo-dai-xuat-hien-o-nhieu-vung-tren-ca-nuoc-a546258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan