+Aa-
    Zalo

    Mưa giông khiến ít nhất 1 người chết, hàng loạt cây xanh bật gốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Ba phượng lớn, một cây bàng và ba cây xanh khác bật gốc cùng một lúc, tôi và đồng nghiệp đã phải chạy đi và tri hô mọi người tránh xa khu vực..."

    (ĐSPL) - “Ba phượng lớn, một cây bàng và 3 cây xanh khác bất gốc cùng một lúc, tôi và đồng nghiệp đã phải chạy đi và tri hô mọi người rời xa khỏi khu vực nguy hiểm” – một bảo vệ cho biết.
    [mecloud]yMHANJVbOK[/mecloud]
    Bệnh viện 198 cho biết, chiều 13/6, bệnh viện tiếp nhận, cấp cứu gần 10 trường hợp bị ngã xe, cột biển báo, cây đổ đè trúng.
    [mecloud]PWGhFz4SBT[/mecloud]
    Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội , đến 20h, cơn giông đã khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương. Toàn thành phố có khoảng 120 cây lớn đổ, gãy, trong đó 98 cây chắn ngang đường gây cản trở giao thông; 13 ôtô và nhiều xe máy bị cây đổ đè trúng.
    Vào hồi 17h ngày 13/6, tại tuyến đường Kim Mã (đoạn giao với đường Vạn Bảo, quận Ba Đình, Tp. Hà Nội), 7 cây lớn tại đây đã bị bật gốc do mưa giông và gió giật mạnh.

    7 cây lớn đường Kim Mã bật gốc.

    Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào khoảng thời gian trên, tiết trời Thủ đô Hà Nội có mưa giông kèm theo gió giật mạnh, các phương tiện lưu thông qua tuyến đường Kim Mã vô cùng khó khăn. Bất ngờ các cây lớn ở bên đường Kim Mã (đoạn giao đường Vạn Bảo) bị bật gốc và gãy đổ, hai cây phượng vỹ lớn nhất đã đổ ngả ra lòng đường.

    Cây lớn bị bật gốc.



    May mắn lúc xảy ra sự việc các phương tiện lưu thông qua đây đều chú ý tránh né nên không có thiệt hại về người.
    Hai bảo vệ là những người đầu tiên chứng kiến sự việc bàng hoàng nhớ lại: “Lúc ấy chúng tôi đang trực ca cho công ty và cũng chuẩn bị kết thúc buổi trực, bấy giờ tôi nghe có tiếc rắc lớn từ bên ngoài nên ngó ra xem. Bất ngờ cây phượng vỹ lâu năm trồng trong công ty đã ngả đổ ra lòng đường”.

    Cây đổ tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ.

    Khoảng thời gian sau đó, hai bảo vệ tiếp tục nghe những tiếc rắc lớn, lần lượt 6 cây tiếp theo đua nhau gãy đổ. Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó hai bảo vệ đã phải tri hô mọi người tháo chạy.
    “Ba cây phượng lớn, một cây bàng và ba cây xanh khác bật gốc cùng một lúc, tôi và đồng nghiệp đã phải chạy đi và tri hô mọi người tránh xa khỏi khu vực nguy hiểm” – một bảo vệ cho biết.
    Quan sát của PV, các cây lớn đều bị bật gốc, hai cây phượng vỹ đổ ngả xuống lòng đường, một gốc cây phượng vỹ có dấu hiệu mục ruỗng phần lõi.
    Cây xanh đè vào ô tô.
    Cũng trong khoảng thời gian kể trên, tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội), một cây phượng vỹ lớn cũng bị bật gốc đổ ngả ra vỉa hè khiến nhiều người bị thương.


    XUÂN TÙNG
    Xem thêm video:
    [mecloud]H81isrvEHF[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-giong-khien-it-nhat-1-nguoi-chet-hang-loat-cay-xanh-bat-goc-a98299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.