+Aa-
    Zalo

    Mua hàng nghìn sim rác, nam thanh niên chiếm đoạt nhiều tỷ đồng từ ví điện tử

    • DSPL
    ĐS&PL Tuấn mua một số lượng lớn sim điện thoại, lập khống hàng nghìn tài khoản ngân hàng để chiếm đoạn tiền từ ví điện tử.

    Tuấn mua một số lượng lớn sim điện thoại, lập khống hàng nghìn tài khoản ngân hàng để chiếm đoạn tiền từ ví điện tử. 

    Đối tượng Tuấn tại cơ quan chức năng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Sáng ngày 31/1, phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị này hiện đang bắt giữ đối tượng Võ Anh Tuấn (SN 1996, trú tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) để điều tra hành vi thu thập, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt tiền từ các ví điện tử.

    Tại thời điểm Tuấn bị bắt giữ, công an thu giữ được 2 thiết bị số kích hoạt sim điện thoại, 3 bộ phát 3G; 2.011 sim điện thoại cùng nhiều thẻ ngân hàng.

    Theo Cơ quan chức năng, Tuấn từ Quảng Bình vào TP Huế và thuê phòng tại chung cư sinh viên Thanh Lịch (số 160 Thái Phiên, phường Thuận Lộc).

    Từ tháng 4/2018, Tuấn đã mua số lượng lớn sim rác điện thoại di động. Sau đó, Tuấn lên Facebook đăng tin tuyển người cần tiền mà chỉ cần làm việc qua mạng tại nhà.

    Tiếp đó, Tuấn tìm mua số lượng lớn sim điện thoại sau đó đăng tìm trên các diễn đàn Facebook những người có nhu cầu cần tiền rồi thuê hoặc hướng dẫn người đó dùng CMND và số điện thoại do Tuấn cung cấp để mở tài khoản Internet banking tại các ngân hàng.

    Sau đó, những thông tin tài khoản này được đưa cho Tuấn cùng mã OTP kích hoạt; mỗi trường hợp Tuấn trả 90.000 đồng/khách hàng, số tài khoản do Tuấn quản lý và sử dụng.

    Cùng lúc này Tuấn thuê người quen làm việc tại một trường cấp 3 Quảng Bình lập danh sách các học sinh trong trường, hướng dẫn các em điền vào biểu mẫu ngân hàng và ủy quyền cho Tuấn mở tài khoản tại một số Chi nhánh ngân hàng Quảng Bình như Vietcombank, BIDV, Abbank.

    Để tạo tài khoản ngân hàng số lượng lớn nhưng không cần phải đến ngân hàng làm thủ tục, Tuấn đã cùng với một cán bộ ngân hàng sử dụng thông tin cá nhân trên để kê khai, đăng ký.

    Tuấn chi khoảng 195.000đ/ví điện tử và được hưởng lợi từ 350 đến 700.000 đồng/ví, tùy thuộc vào chương trình khuyến mãi trong từng thời điểm của các ví điện tử.

    Quá trình điều tra xác định, từ tháng 4/2018 đến nay, Võ Anh Tuấn đã mua 2.011 sim đăng ký không chính chủ để tạo gmail và thu thập 1.792 thông tin tài khoản ngân hàng tương ứng với 1.791 sim điện thoại, mỗi tài khoản ngân hàng có thể kích hoạt được 3 ví điện tử Momo, Airpay, Zalopay và thu lợi bất chính trên 2,6 tỷ đồng.

    Tại thời điểm bị bắt giữ, lực lượng Công an còn thu giữ được 2 thiết bị số kích hoạt sim điện thoại, 3 bộ phát 3G; 2.011 sim điện thoại cùng nhiều thẻ ngân hàng của Tuấn.

    Hành vi của đối tượng Võ Anh Tuấn đã vi phạm vào Điều 2, Nghị định 49 năm 2017 của Chính Phủ về bán, lưu thông trên thị trường sim thuê bao đã được đăng nhập sẵn thông tin, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước và có dấu hiệu thu thập, tàng trữ, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin tài khoản ngân hàng vi phạm quy định tại Khoản 3, điều 291 Bộ luật hình sự.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-hang-nghin-sim-rac-nam-thanh-nien-chiem-doat-nhieu-ty-dong-tu-vi-dien-tu-a309974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan