+Aa-
    Zalo

    Mua iPhone 12 Pro Max qua mạng, khách hàng "choáng" khi nhận được cục đá

    • DSPL
    ĐS&PL Một khách hàng ở Đồng Tháp đặt mua điện thoại iPhone 12 Pro Max với giá hơn 32 triệu đồng nhưng khi nhận hàng, mở ra thì bên trong lại là một cục gạch.

    Một khách hàng ở Đồng Tháp đặt mua điện thoại iPhone 12 Pro Max với giá hơn 32 triệu đồng nhưng khi nhận hàng, mở ra thì bên trong lại là một cục gạch.

    Hình ảnh chiếc hộp điện thoại, hóa đơn và cục gạch do khách hàng ở Đồng Tháp chụp đưa lên mạng xã hội.  Ảnh: NLĐ

    Báo Người Lao Động đưa tin, nạn nhân của vụ việc tên H. ở Cao Lãnh, Đồng Tháp. Anh H. đã đặt mua một chiếc iPhone 12 Pro Max (phiên bản 256GB) giá 32 triệu đồng từ một hệ thống phân phối, và sử dụng một dịch vụ vận chuyển trung gian thứ ba để giao hàng. Người này cũng đã thanh toán trước 100% phí, chứ không dùng tùy chọn COD (trả tiền khi nhận hàng).

    Tới ngày 3/12, anh H. nhận được kiện hàng, nhưng bàng hoàng khi bên trong chỉ là một cục đá được bọc xốp kỹ lưỡng. Nhân viên giao hàng cũng có hành động bất thường, đó là không gọi điện báo trước. Khi đến, người này để gói hàng trên bàn, chụp ảnh và rời đi dù chưa lấy chữ ký biên nhận của khách hàng.

    Ông Nguyễn Đạt chủ hệ thống Di Động Việt, nơi mua hàng của chị Phụng nói với Zing.vn: “Ban đầu, đơn vị vận chuyển cho rằng lỗi mất hàng là do cửa hàng. Tuy nhiên, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc này nên đã quay phim lại khi đóng gói và cho nhân viên của đơn vị vận chuyển ký tên xác nhận. Sau đó, đơn vị vận chuyển tiếp tục đổ lỗi cho khách không kiểm hàng khi nhận. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa ký nhận đơn hàng”. 

    Ông Đạt đồng thời cho biết thêm dù không phải trách nhiệm của mình nhưng ông Đạt đã giao máy khác cho khách: “Chúng tôi sẽ phối hợp với khách hàng để giải quyết đến cùng sự cố này, không để cho đơn vị vận chuyển làm mất uy tín của chúng tôi". 

    Tuy nhiên, theo báo Lao Động, thông tin phát đi từ Best Express thì lại cho rằng, đơn vị này nhận hàng (pick-up) tại kho của nhà bán hàng (Di động Việt) dưới sự giám sát của đội ngũ nhân viên bên bán hàng, kiện hàng được đóng gói và niêm phong bằng băng keo chuyên dụng của nhà bán hàng.

    Kiện hàng sau đó được Best Express xử lí và vận chuyển dưới sự giám sát của hệ thống camera. Tình trạng kiện hàng được ghi nhận trong suốt quá trình này là nguyên đai, nguyên kiện. Và kiện hàng được giao trong tình trạng “nguyên băng keo, chưa thấy dấu hiệu bị rách, hư hỏng được” (xác nhận từ người nhận hàng với Best Express, có dữ liệu ghi nhận).

    Tuy nhiên, có một sơ suất được Best Express nhìn nhận là nhân viên giao hàng của đơn vị này do quá quen thuộc với khách hàng và nhân viên tại điểm nhận hàng cho nên đã chủ quan không yêu cầu khách hàng kí nhận khi nhận hàng.

    Best Express cho hay, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin từ khách hàng và đang nỗ lực làm việc với các đối tác Boxme (Shipchung) và Di động Việt để điều tra chi tiết sự việc.

    Trong một diễn biến liên quan, phía Di động Việt cho biết trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 12/12, tiếp tục có một khách hàng ở Hà Tĩnh khiếu nại việc đặt mua 2 chiếc iPhone 12 Pro Max tại hệ thống của cửa hàng này nhưng lại được giao... hộp tô màu.

    "Rất may là sau khi đọc thông tin cảnh báo từ vụ việc của chị Kim Phụng ở Đồng Tháp, vị khách này đã khui hàng tận tay trước mặt người giao hàng và không nhận", ông Đạt nói. 

    Hiện Di Động Việt đã đền bù cho vị khách ở Hà Tĩnh hai chiếc iPhone 12 Pro Max khác và tiếp tục liên lạc với đơn vị giao nhận Best Express để giải quyết vụ việc.

    Từ những sự cố trên, ông Đạt lưu ý khách mua hàng từ xa, khi nhận hàng và mở ra nên quay lại video, cũng như đồng kiểm tra với nhân viên giao hàng để tránh sự cố đáng tiếc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-iphone-12-pro-max-qua-mang-khach-hang-choang-khi-nhan-duoc-cuc-da-a349202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan