+Aa-
    Zalo

    Mưa kèm lốc xoáy khiến 50 ngôi nhà bị tốc mái tại Tiền Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 14/10, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Tiền Giang cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một trận mưa dông kèm lốc xoáy khiến hơn 10 ngôi nhà sập hoàn toàn.

    (ĐSPL) – Ngày 14/10, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai tỉnh Tiền Giang cho hay, trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra một trận mưa dông kèm theo lốc xoáy khiến hơn 50 căn nhà bị tốc mái. 

    Một căn nhà bị tốc mái sau cơn mưa và lốc xoáy. (Ảnh: Lao động)

    Báo Lao động đưa tin, chiều ngày 13/10, tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã xảy ra một cơn mưa kèm theo lốc xoáy đã làm thiệt hại 50 căn nhà dân ở thị trấn Mỹ Phước và xã Phước Lập.

    Trong đó có 11 căn nhà sập hoàn toàn, 20 căn nhà bị tốc mái, 19 căn nhà bị xiêu vẹo. Ngoài ra, trận lốc xoáy này còn làm đổ ngã nhiều cây ăn trái, cây xanh khác. Ước tính thiệt hại sơ bộ ban đầu lên đến hàng trăm triệu đồng.

    Nhiều căn nhà bị tốc mái hoàn toàn do lốc xoáy. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Trước đó, mưa to kèm theo gió lốc đã làm sập 4 căn nhà, tốc mái 21 căn nhà của người dân các xã Tam Hiệp, Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Thiệt hại ước tính trên 420 triệu đồng. Rất may là không có thiệt hại về người.

    Tin tức từ Tuổi trẻ, ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND huyện đã cử hàng chục chiến sĩ công an, bộ đội, dân phòng đến hiện trường giúp đỡ người dân địa phương khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra. Đồng thời thống kê chính xác thiệt hại, hoàn cảnh của từng gia đình nạn nhân để có chính sách hỗ trợ.

    Những tấm tôn bị cuốn bay ra sông. (Ảnh Tuổi trẻ)

    Nhiều người dân ở thị trấn Mỹ Phước và xã Phước Lập (huyện Tân Phước) cho biết mưa dông và lốc xoáy bỗng dưng ầm ầm kéo đến khiến người dân không kịp trở tay.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]rtviJpa90F[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-kem-loc-xoay-khien-50-ngoi-nha-bi-toc-mai-tai-tien-giang-a114902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.