+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn gây chia cắt tại Nghệ An, hàng nghìn học sinh phải nghỉ học

    (ĐS&PL) - Trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa to, gây ngập úng khiến cho việc đi lại, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, sáng 27/9, nhiều nơi của tỉnh đã cho học sinh nghỉ học.

    Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An thông tin trên Tiền phong, trong sáng 27/9, nhiều địa phương trong tỉnh đã cho học sinh nghỉ học.

    Các huyện có số trường nghỉ học lớn như Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tân Kỳ.

    Nguyên nhân chính là do mưa to và thủy điện xả lũ. Các huyện còn lại như Anh Sơn, Con Cuông, Kỳ Sơn, việc nghỉ học diễn ra cục bộ tại những địa bàn bị chia cắt.

    Tại huyện Quỳ Châu, TTXVN dẫn nguồn tin từ bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết qua nắm bắt ban đầu, hai điểm Trường mầm non và tiểu học ở bản Tà Sỏi (xã Châu Hạnh) nước đã dâng lên ngập đến mái. Nhiều điểm trường ở xã Châu Thắng nước đã tràn vào trường khoảng 1m.

    Tại huyện Quế Phong, ông Lữ Thanh Hà, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết trong sáng 27/9, qua nắm bắt ban đầu, các trường tại các xã Quang Phong, Cắm Muộn, Châu Kim, Nậm Giải, Hạnh Dịch đã cho học sinh nghỉ học.

    mua lon gay chia cat tai nghe an hang nghin hoc sinh phai nghi hoc

    Mưa lớn gây ngập nhiều địa phương ở Nghệ An. Ảnh: Tiền phong

    Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo các nhà trường từ rất sớm trong việc chủ động phòng tránh mùa mưa lũ.

    Trong đó, yêu cầu, tùy theo tình hình thực tế, chủ động cho học sinh nghỉ học và thông báo sớm để tránh việc học sinh vẫn đến trường. Bên cạnh đó, cần phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình quản lý học sinh nghỉ học ở nhà để không xảy ra sự việc đáng tiếc.

    Các nhà trường cần phân công người trực đề phòng nước lên bất ngờ, nhất là những vùng ven sông Lam hoặc có thủy điện xả nước. Trước và sau lũ, thường xuyên phối hợp với cơ quan y tế làm tốt công tác vệ sinh phòng, chống dịch, khi hiện nay bệnh đau mắt đỏ đang bùng phát mạnh.

    XEM THÊM: Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, hơn 4.000 học sinh Hương Khê phải nghỉ học

    Đối với học sinh trong thời gian ở nhà thì nhà trường cần phối hợp với địa phương, gia đình để quản lý các cháu không được đi đánh bắt cá ngoài khe suối, tránh gặp những rủi ro, tai nạn

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-gay-chia-cat-tai-nghe-an-hang-nghin-hoc-sinh-phai-nghi-hoc-a592793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan