+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn gây lở đất ở Nepal, ít nhất 30 người thiệt mạng và mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua ở hai ngôi làng ở Nepal dẫn đến sạt lở đất nghiêm trọng đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 30 người mất tích.

    Quan chức cho biết mưa lớn liên tục kéo dài nhiều ngày qua ở hai ngôi làng ở Nepal dẫn đến sạt lở đất nghiêm trọng đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 30 người khác mất tích.

    Phát biểu với báo giới, ông Murari Wasti - một quan chức chính phủ Nepal, cho biết một trận lở đất lớn đã xảy ra ở làng Barahbise, gần biên giới với Tây Tạng (Trung Quốc) và cách thủ đô Kathmandu 100 km về phía Đông, khiến 10 người thiệt mạng và 21 người mất tích.

    Cảnh tàn phá sau những trận mưa lớn ở Sindhupalchok, Nepal, ngày 9/7/2020. Ảnh: AP.

    Vụ sạt lở thứ hai xảy ra ở làng Baglung ở Tây Bắc Nepal khiến 2 người thiệt mạng. Cả hai vụ lở đất đều xảy ra vào rạng sáng, khiến nhiều người không kịp thoát thân. Hiện lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm những người bị mất tích. Các con đường cũng bị phong tỏa do lở bùn, khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn vì mưa lớn đã cản trở đường bay của trực thăng.

    Trong mùa mưa bão từ tháng 6-9 năm nay ở Nepal, đến nay ít nhất 314 người đã thiệt mạng do lở đất và lũ quét, 111 người vẫn đang mất tích và 160 người bị thương.

    Bích Thảo(Theo AP News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-gay-lo-dat-o-nepal-it-nhat-30-nguoi-thiet-mang-va-mat-tich-a338847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan