+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn gia tăng ở miền Trung, nguy cơ lũ quét và sạt lở ở 9 tỉnh

    (ĐS&PL) - Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa lớn sẽ tiếp tục gia tăng ở miền Trung, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở ở 9 tỉnh trong những giờ tới.

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 31/10, nhiều nơi ở miền Trung sẽ bước vào cao điểm của đợt mưa lớn trên diện rộng. Tại Hà Tĩnh, lượng mưa trong 24 giờ phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm. Trong khi đó, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Trị có thể hứng lượng mưa 80-150mm, một số nơi mưa trên 200mm.

    Cùng lúc, vùng mưa lan rộng ra khắp các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên. Trong các ngày 31/10-2/11, tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm, nhiều nơi có thể ghi nhận lượng mưa lên tới 400mm. Tại phía Nam tỉnh Nghệ An và các địa phương ở Tây Nguyên, Nam Bộ, khu vực xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng 20-40mm.

    mua lon gia tang o mien trung nguy co lu quet va sat lo o 9 tinh
    Mưa lớn tiếp tục gia tăng ở miền Trung trong những ngày tới. Ảnh: Dân trí

    Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp. Đồng thời, mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

    Theo báo điện tử VTC News, Cơ quan khí tượng cảnh báo, mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa. Những giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện. Cụ thể:

    Hà Tĩnh: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ.

    Quảng Bình: Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy.

    Quảng Trị: Hướng Hóa, ĐaKrông, Cam Lộ, Gio Linh, Triệu Phong, Vĩnh Linh (Vĩnh Ô).

    Thừa Thiên Huế: Phong Điền, A Lưới, Nam Đông, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc.

    TP Đà Nẵng: Hòa Vang, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Sơn Trà.

    Quảng Nam: Bắc Trà My, Nam Trà My, Đông Giang, Phước Sơn, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước, Núi Thành, TP Hội An.

    Quảng Ngãi: Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà.

    Bình Định: An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Cát, Tuy Phước, Vân Canh, Vĩnh Thạnh.

    Phú Yên: Sơn Hòa, Sông Cầu, Sông Hinh.

    Trong khi đó, trên biển, ngày và đêm 31/10, Quảng Trị đến Bình Thuận gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Từ đêm gió giảm dần, biển động, sóng biển cao 1,5-2,5m. Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao 2-4m.

    Ngoài ra, ngày và đêm 31/10, vùng biển phía Tây của Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

    Ngày và đêm 1/11, phía Đông của Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao 2-4m.

    Phương Uyên(T/h)

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-gia-tang-o-mien-trung-nguy-co-lu-quet-va-sat-lo-o-9-tinh-a597370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mưa lũ ở Hà Tĩnh diễn biến phức tạp, nhiều điểm bị cô lập

    Mưa lũ ở Hà Tĩnh diễn biến phức tạp, nhiều điểm bị cô lập

    Hiện nay, ở Hà Tĩnh đang xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài, lượng mưa xối xả khiến nhiều khu vực ngập nặng, gây ra tình trạng sạt lở đất ở một số điểm miền núi. Một số công trình đã bị hư hại do ảnh hưởng của mưa lớn, gây thiệt hại đáng kể, giao thông đình trệ,... Nghiêm trọng hơn, nhiều khu vực người dân bị cô lập.