+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn kéo dài 6 tiếng, hàng trăm ngôi nhà ở Lâm Đồng chìm trong biển nước

    ĐS&PL Mưa lớn kéo dài khiến hàng trăm ngôi nhà của các hộ dân ở Lâm Đồng bị nhấn chìm. Nhiều tài sản, vật dụng sinh hoạt bị nước làm hư hỏng và cuốn trôi mất tích.

    Mưa lớn kéo dài khiến hàng trăm ngôi nhà của các hộ dân ở Lâm Đồng bị nhấn chìm. Nhiều tài sản, vật dụng sinh hoạt bị nước làm hư hỏng và cuốn trôi mất tích. 

    Mưa lớn khiến nhiều ngôi nhà và các tuyến đường giao thông chìm trong biển nước. Ảnh: VTC News

    Trước đó, trận mưa lớn kéo dài trong khoảng từ 22h ngày 24/7 đến 3h ngày 25/7 đã gây ra lũ quét tại các thôn 1, 2, 3, xã Đại Lào và các thôn tại xã Lộc Châu (TP. Bảo Lộc).

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, hàng trăm nhà dân bị nước nhấn chìm, nhiều tài sản như vật nuôi cùng các vật dụng sinh hoạt bị nước cuốn trôi, thiệt hại hàng tỉ đồng.

    Cụ thể, nước lũ dâng nhanh khiến gần 200 hộ dân thuộc xã Đại Lào bị nước dâng cao tràn vào nhà, ngập từ 0,5 - 1,2m. Khoảng 60ha cây trồng các loại, hơn 10 ao cá của người dân cũng bị nước lũ tràn qua chưa thể thống kê được thiệt hại.

    Tại các xã Madagui, Đạ Oai, Đạ Tồn và thị trấn Madagui (huyện Đạ Huoai), mưa lũ cũng gập ngập nặng. VTC News thông tin, xã Madagui bị thiệt hại nặng nề nhất, với gần 200 hộ dân bị nước tràn vào nhà nhấn chìm nhiều tài sản. Các tuyến đường trên địa bàn đều bị nước ngập sâu từ 0,4 - 0,6 m. 

    Lũ lụt còn cuốn trôi hơn 1.200 con gia cầm các loại, nhiều nhà nuôi tằm của người dân địa phương và khoảng 7 tấn cá cũng bị cuốn trôi.

    Chính quyền huyện Đạ Huoai đã hỗ trợ hàng chục thùng mì tôm cho 27 hộ dân bị ngập lụt tại thôn 8 (xã Mađaguôi).

    Tại TP.Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai, lực công an, bộ đội, dân quân, thanh niên cũng được huy động để giúp đỡ người dân dọn dẹp lại nhà cửa để sớm ổn định cuộc sống.

    Bên cạnh công tác khắc phục hậu quả, các địa phương đang tiếp tục thống kê thiệt hại do trận mưa lớn gây ra. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-keo-dai-6-tieng-hang-tram-ngoi-nha-o-lam-dong-chim-trong-bien-nuoc-a285887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan