Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão số 2, Hà Nội ngập úng diện rộng


Thứ 6, 12/08/2022 | 07:40


Cùng sự kiện

Do tác động của mưa lớn kéo dài nên úng ngập diện rộng đã xảy ra khắp Hà Nội, ảnh hưởng không nhỏ tới người tham gia giao thông.

Hà Nội nằm sát vùng tâm áp thấp nhiệt đời (suy yếu từ bão số 2) đi qua, cũng nằm trong vùng ảnh hưởng mạnh nhất. Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 khiến Hà Nội đón mưa từ chiều ngày 10/8. Mưa lớn kéo dài liên tục đến sáng ngày 12/8, dự báo còn tiếp tục đến hết ngày. Trong đó, thời gian mưa đỉnh điểm là vào khoảng từ sáng ngày 11/8 đến 12/8.

Báo Tiền Phong dẫn số liệu thống kê của Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, lượng mưa tích lũy từ 7h ngày 11/8 đến 6h ngày 12/8 trên địa bàn thành phố đều ở mức rất lớn. Hoàng Mai, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Ứng Hòa là các khu vực có tổng lượng mưa trên 200mm.

Các khu vực có tổng lượng mưa từ 150-200mm gồm Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoài Đức, Quốc Oai, Ba Vì, Thanh Trì. Trong khi đó, các khu vực còn lại như Hoàn Kiếm, Hai Hà Trưng… có lượng mưa phổ biến từ 100-150mm.

Tin trong nước - Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão số 2, Hà Nội ngập úng diện rộng
Hà Nội xảy ra hiện tượng ngập úng diện rộng do ảnh hưởng của bão số 2 gây mưa lớn kéo dài. Ảnh: Lao Động

Do tác động của mưa lớn kéo dài, úng ngập diện rộng đã xảy ra khắp Hà Nội. Cơ quan khí tượng cảnh báo trong sáng ngày 12/8, ngập úng diện rộng tiếp tục diễn ra ở Hà Nội với độ sâu phổ biến từ 20-30cm, một số nơi có thể ngập từ 40-50cm.

Theo dự báo thời tiết ngày 12/8, lúc này qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết, mây đối lưu đang phát triển trên hầu khắp khu vực các quận/huyện của Hà Nội. Thủ đô hiện đang có mưa vừa đến mưa to.

Trong khoảng 1-3 giờ tới, những vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho các khu vực trên. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Lưu ý, từ ngày 13/8, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp hình thành qua miền Bắc, khu vực Bắc Bộ nói chung và khu vực Hà Nội nói riêng có mưa rào và dông rải rác tập trung vào đêm và sáng, theo Dân Việt. Dự báo đợt mưa dông này có thể kéo dài tới ngày 16/8, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-keo-dai-do-anh-huong-cua-bao-so-2-ha-noi-ngap-ung-dien-rong-a547587.html