+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn lịch sử tại Nhật Bản, hàng trăm nghìn người phải sơ tán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Cơ quan ứng phó với hỏa hoạn và thảm họa của Nhật Bản, khoảng 210.000 người đã được yêu cầu đi sơ tán khẩn cấp trước nguy cơ xảy ra thêm các vụ lở đất và các trận lũ

    Theo cơ quan ứng phó với hỏa hoạn và thảm họa của Nhật Bản, khoảng 210.000 người đã được yêu cầu đi sơ tán khẩn cấp trước nguy cơ xảy ra thêm các vụ lở đất và các trận lũ.

    Nhà chức trách Nhật Bản cho biết, hàng trăm nghìn người tại miền Tây và miền Trung nước này đã được sơ tán trong ngày 6/7, sau khi những trận mưa lớn làm nước sông tràn qua bờ đê gây ra những vụ lở đất gần khu vực họ sinh sống, làm ít nhất 4 người chết và một số người mất tích.

    Theo đó, khoảng 210.000 người đã được yêu cầu đi sơ tán khẩn cấp trước và có thêm gần 2 triệu người được khuyến cáo thực hiện biện pháp tương tự.

    Cuộc sơ tán này diễn ra sau khi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) dự báo sẽ có thêm trận mưa lớn nhất trong lịch sử nước này tại những khu vực vốn bị ngập nặng, đồng thời nâng mức cảnh báo về nguy cơ xảy ra thêm các vụ lở đất cũng như những thiệt hại lớn đối với nước này.

    Mưa lớn buộc hàng trăm nghìn người tại Nhật Bản phải sơ tán. Ảnh: Kyodo News

    Tại Kyoto, chính quyền đã đóng cửa một số cây cầu và đường ven biển khi nước ở các sông không ngừng dâng lên.

    Lực lượng Tự vệ Nhật Bản đã cử 180 nhân viên và 50 phương tiện tới Kyoto. Chính quyền cũng cho dừng toàn bộ các chuyến tàu ở miền tây và miền trung.

    Ngoài mưa lớn, Nhật Bản còn phải chuẩn bị đối phó với cơn bão cấp 4 Maria có thể trực tiếp đổ bộ vào phía tây nam quần đảo Okinawa đầu tuần tới.

    Theo JMA, chỉ riêng trong sáng 6/7, lượng mưa đo được tại một phần của đảo Honshu, một trong những hòn đảo lớn nhất ở Nhật Bản đã gấp đôi tổng lượng mưa đo được ở hòn đảo này vào tháng 7 hằng năm. Ngoài Honshu, nguy cơ mưa to cũng được dự báo đặc biệt cao tại một phần của đảo Kyushu, nơi từng có nhiều người thiệt mạng do tình hình thời tiết tương tự cách đây một năm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-lich-su-tai-nhat-ban-hang-tram-nghin-nguoi-phai-so-tan-a235575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan