+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn, ngừng công tác cứu hộ 3 phu vàng bị mắc kẹt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tính đến 16h hôm nay (7/6), do trời đổ mưa lớn, việc tiếp cận 3 nạn nhân bị mắc kẹt dưới hang sâu vẫn chưa thể tiến hành, công tác cứu hộ đã tạm dừng.\r\n

    (ĐSPL) - Tính đến 16h hôm nay (7/6), do trời đổ mưa lớn, việc tiếp cận 3 nạn nhân bị mắc kẹt dưới hang sâu vẫn chưa thể tiến hành, công tác cứu hộ đã tạm dừng.

    Tin tức trên báo Lao động, chiều nay (7/6), sau gần 1 ngày tổ chức tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân bị mắc kẹt dưới hang Nước, ở bản Kịt, huyện Bá Thước (Thanh Hóa), do trời mưa to và lối vào hang quá hẹp, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá quyết định tạm dừng việc tìm kiếm các nạn nhân, đồng thời rút về huyện Bá Thước bàn phương án tiếp theo.

    Theo đó, dù đã đeo bình oxy vào hang nhưng do cửa hang quá hẹp, theo tính toán của ban chỉ đạo cứu nạn tại hiện trường, mỗi bình oxy chỉ có thể duy trì trong lòng hang được khoảng 20 phút nên không thể đảm bảo an toàn cho người cứu nạn. Phương pháp thông khí, thổi khí cũng đã được triển khai nhưng không ai có thể đi vào hang sâu vì khí độc quá nặng.

    Một vị lãnh đạo UBND huyện Bá Thước thông tin, trong tối cùng ngày, huyện sẽ xin ý kiến cấp trên về phương án cứu nạn trong ngày 8/6, trong đó có thể đề xuất thêm lực lượng cứu nạn cấp Trung ương về hỗ trợ.

    Trước đó vào sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã huy động khoảng 40 người đi bộ từ 5h sáng để vào bản Kịt tiếp cận hiện trường, giải cứu 3 phu vàng mắc kẹt trong hang.

    Hang Nước nơi 3 phu vàng bị mắc kẹt. Ảnh: Báo Lao động.

    Ông Nguyễn Thế Anh, Chánh văn phòng UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết trong sáng 7/6 có khoảng 40 người thuộc Bộ chi huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa, Công an huyện và các lực lượng chức năng huyện, xã đã vào hiện trường khu vực hang Nước, bản Kịt, xã Lũng Cao, nơi 3 phu vàng đang bị mắc kẹt.

    Ông Anh cho biết thêm, do hang Nước nằm trong vùng đệm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, giáp với Hòa Bình, đường sá đi lại khó khăn, trong đó mất khoảng 8km phải đi bộ băng rừng nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Ở địa điểm này không có sóng điện thoại nên huyện phải cập nhật thông tin qua quân đội bằng hệ thống bộ đàm.

    Liên quan đến sự việc, Tri thức trực tuyến đưa tin, sự việc xảy ra vào chiều 5/6. Theo đó, do máy đào vàng bị hư hỏng, anh Khà Văn Ngôn (25 tuổi) và anh Khà Văn Huyền, cùng trú xã Pù Binh, huyện Mai Châu (Hòa Bình) xuống hang Nước, thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) để sửa.

    Khi đang sửa thì không may bị ngạt khí độc, anh Ngôn dù đang khó thở cũng cố gắng bò lên đến cửa hang hô hoán mọi người. Thấy vậy, ông Phạm Văn Dụng (54 tuổi, trú xã Lâm Xa, huyện Bá Thước) đã xuống hang cứu anh Ngôn. Tuy nhiên, do nồng độ khí độc khá cao nên ông Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang.

    Sáng 6/6, anh Bùi Văn Mẫn (trú xã Sảo 7, huyện Kim Bôi, Hòa Bình) tiếp tục xuống hang cứu 2 nạn nhân và cũng bị ngạt khí độc, mắc kẹt bên dưới.

    Cùng ngày, UBND huyện Bá Thước nhận được tin báo của nhân dân và cử lực lượng chức năng đến hiện trường để tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên vì hang Nước quá sâu, khoảng 300 - 400m, lại có lượng khí độc lớn, dụng cụ mặt nạ phòng độc không có nên không thể tiến hành cứu hộ 2 nạn nhân.

    Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, không cho người dân xuống cứu 3 nạn nhân trên, tránh việc tiếp tục có người gặp nạn.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]neSbXrc254[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-ngung-cong-tac-cuu-ho-3-phu-vang-bi-mac-ket-a134301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.