+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn, nhiều tỉnh miền Bắc chìm trong biển nước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hai ngày gần đây, tại các tỉnh như Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang,... mưa to đã làm nhiều đường, phố ngập nặng.

    (ĐSPL) - Hai ngày gần đây, tại các tỉnh như Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang,... mưa to đã khiến nhiều đường, phố ngập nặng..

    Khoảng gần 12h trưa 1/8, mưa lớn bắt đầu đổ xuống địa bàn Hà Nội. Mưa đổ nước xối xả xuống đường, nhiều người điều khiển phương tiện giao thông phải dừng lại trú vào gầm cầu, nhà dân... Tại nhiều tỉnh như Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, mưa to cũng đã làm nhiều đường, phố ngập nặng...

    Sau trận mưa, Hà Nội lại thành sông

    Theo báo Dân Trí, cả buổi sáng nay, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện những đám mây đen vây kín trời. Đến khoảng gần 12 giờ trưa, mưa lớn bắt đầu đổ xuống địa bàn Thủ đô. Trên các tuyến đường, mưa dội xuống xối xả, cản trở giao thông khiến nhiều người phải tấp vào lề đường, gầm cầu, nhà dân tránh mưa.


    Phố lớn, ngõ nhỏ cũng chìm trong biển nước.

    Theo quan sát, một số địa điểm như Hà Đông, Linh Đàm... đã có mưa từ khá sớm và càng đến gần trưa, mưa càng nặng hạt hơn. Trên một số tuyến đường nhỏ bắt đầu ngập nhẹ. Hiện chưa xuất hiện giông lốc trên địa bàn.

    Theo ghi nhận của chúng tôi, dù lượng mưa lớn đổ xuống nhưng đến hơn 12h trưa, trên các tuyến phố lượng nước tiêu thoát đảm bảo. Đến 13h10, tại nhiều khu vực của Thủ đô vẫn đang tiếp diễn mưa.

    Mưa lớn ở Thái Bình, nhiều tuyến đường bị ngập nặng

    Theo tin từ TTXVN, mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng nay (1/8) tại Thái Bình đã khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Thái Bình bị ngập nặng.

    Đến thời điểm trưa nay, tình trạng ngập lụt tại các tuyến phố này đã khiến cho nhiều loại phương tiện lưu thông hết sức khó khăn. Việc ngập, ùn ứ nước trên các tuyến phố cũng khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân bị đảo lộn. Đặc biệt, tại tuyến phố Lê Quý Đôn, nơi được cho là “rốn ngập” của thành phố Thái Bình, đỉnh điểm có lúc mức nước tại con phố này lên đến 0,5m.

    Nhiều người dân ở các tuyến phố nêu trên cho biết: Tình trạng ngập lụt, ùn ứ nước xảy ra từ sáng sớm. Cho đến trưa nay thì tình trạng ngập nước đã bớt căng thẳng do cơn mưa đã ngớt. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn lo ngại khi mưa lớn tiếp diễn thì tình trạng ngập nước vẫn sẽ xảy ra.

    Nhiều tuyến phố thành phố Thái Bình ngập nặng. 

    Để ngăn nước mưa tràn vào trong nhà, nhiều người dân đã phải dùng các vật dụng như bao tải, các tấm gỗ, căng phông, bạt ni-lông để che chắn trước cửa nhằm hạn chế lượng đất, cát và rác bẩn theo nước dềnh tràn vào nhà. 

    Tại Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh (thành phố Thái Bình), nhiều tuyến đường tại khu vực này cũng xảy ra tình trạng ngập nước, ùn ứ, gây rất nhiều khó khăn, di chuyển đối với hàng ngàn công nhân của các công ty của khu công nghiệp.

    TP.Nam Định chìm trong biển nước

    Theo báo Công an Nhân dân, cơn mưa lớn kéo dài từ 3h ngày 31/7 đến 6h ngày 1/8 làm nhiều tuyến đường tại TP.Nam Định như: Hàn Thuyên, Mạc Thị Bưởi, Phan Đình Phùng, Lý Thường Kiệt, Quang Trung... bị ngập sâu trong nước, gây khó khăn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, đồng thời ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

    Theo ghi nhận của PV, ngập nặng nhất tại khu vực cầu Treo cũ của Phường Ngô Quyền. Tại đường Bến Thóc, nước tràn vào nhà và ngập gần hết chiếc ô tô 4 chỗ đậu bên đường.

    Bắc Giang: Hàng chục hecta hoa màu và nhà cửa chìm trong biển nước

    Theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bắc Giang, mưa lớn kéo dài đã khiến hàng chục ngôi nhà và hơn 20 hécta lúa, hoa màu trên địa bàn tỉnh bị chìm ngập trong nước.

    Cụ thể, tại xã Đồng Tiến (huyện Yên Thế), 45 ngôi nhà bị chìm trong nước, hơn 10 hécta lúa, hoa và thủy sản bị mất trắng. Tại huyện Sơn Động, mưa lớn đã vùi lấp 9 hécta lúa mới cấy ở xã Vân Sơn và khoảng 2 hécta bị nước cuốn trôi, trong khi đó khoảng 10 hécta lúa ở xã Mai Đình (huyện Hiệp Hòa) đang bị chìm ngập trong nước. Một số đoạn đê ở các huyện Tân Yên, Việt Yên và thành phố Bắc Giang xảy ra hiện tượng lún, sạt lở. Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang chỉ đạo gia cố, đồng thời bố trí lực lượng túc trực 24/24h.

    Yên Bái: Sạt lở nặng ở Mù Cang Chải

    Do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục đi qua Bắc bộ với một xoáy thấp phát triển đến độ cao 5km nên tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa vừa, mưa to . Tổng lượng mưa đo được trong hai ngày qua tại một số địa phương tương đối cao: Cẩm Nhân (huyện Yên Bình) là 118,6mm; thành phố Yên Bái 129mm; huyện Lục Yên 113mm. .. Mưa liên tục làm mực nước sông Hồng và các sông suối trên địa bàn đang lên nhanh.


    Đến sáng 1/8, mưa lớn chưa gây ra những hậu quả nặng nề trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhưng tại huyện Mù Cang Chải đã xuất hiện hiện tượng sạt lở ta luy dương ở khu vực 6 gia đình thuộc 3 xã Mồ Dề, Púng Luông và Khao Mang, gây hư hỏng nhà của 2 hộ dân thuộc xã Mồ Dề.

    Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thông báo cho các hộ ở chân ta luy có nguy cơ sạt lở cao khẩn trương di dời đến nơi an toàn và cảnh giới khoanh vùng khu vực, lập biển báo cấm người đi vào khu vực sạt lở.

    BTV(tổng hợp)

    [mecloud]SxmjXd0f5j[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-nhieu-tinh-mien-bac-chim-trong-bien-nuoc-a104390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.