+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn ở phía Bắc khiến 6 người chết, hàng trăm hộ dân phải di dời khẩn cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mưa lớn, lũ quét, sạt lở diễn biến phức tạp những ngày qua ở các tỉnh miền núi phía Bắc khiến 6 người chết, một người mất tích và hàng trăm nhà dân bị hư hỏng.

    Mưa lớn, lũ quét, sạt lở diễn biến phức tạp những ngày qua ở các tỉnh miền núi phía Bắc khiến 6 người chết, một người mất tích và hàng trăm nhà dân bị hư hỏng.

    Ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng xoáy thấp trên mực nước 5000m làm cho miền Bắc phải hứng chịu những cơn mưa lớn từ ngày 17/8 đến nay. Theo ghi nhận, Kỳ Phú (Thái Nguyên), Cát Bà (Hải Phòng), Chúc Bài Sơn (Quảng Ninh), Đầm Hà (Quảng Ninh) là những nơi có lượng mưa hơn 300mm.

    Cơ quan chức năng đang tìm kiếm người mất tích. Ảnh: vietnanet.vn

    Theo thống kê của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến sáng ngày 19/8, mưa lũ đã khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có 2 người ở Vĩnh Phúc, các tỉnh Lào Cai, Sơn La, Lai Châu và Thái Nguyên mỗi tỉnh có một người. Ngoài ra, có một người bị mất tích.

    Bên cạnh đó, mưa lớn, lũ quét, sạt lở cũng gây thiệt hại nặng nề về tài sản của người dân và nhà nước. Cụ thể, hơn 300 nhà dân bị hư hỏng hoặc phải di dời khẩn cấp, hơn 556 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại, gần 100 con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi. Nhiều tuyến đường tỉnh, liên xã bị sạt lở, hư hại nặng. Hồ chứa thủy điện Lai Châu phải xả 5 cửa xả mặt từ 15h chiều ngày 19/8 do mưa lũ quá lớn.

    Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia nhận định từ ngày 20/8 – 22/8, khu vực Đông Bắc có mưa to đến rất to (phổ biến 100 - 200 mm/đợt, có nơi trên 250 mm/đợt), khu vực Việt Bắc, Tây Bắc có mưa rất to (phổ biến 150 - 250 mm/đợt, có nơi trên 300 mm/đợt), các khu vực khác ở đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to (phổ biến 50 - 100 mm/đợt).

    Vì thế, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, chủ động thực hiện các công tác cứu hộ, di dời người dân kịp thời nhằm giảm tối đa thiệt hại về người và của.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-o-phia-bac-khien-6-nguoi-chet-hang-tram-ho-dan-phai-di-doi-khan-cap-a335640.html
    Sự kiện: Cơn bão số 4
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan