+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ ở Hòa Bình làm 34 người chết, mất tích, thiệt hại 1.630 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận lũ lịch sử tại Hòa Bình đã khiến 34 người tử vong và mất tích, thiệt hại 1.630 tỷ đồng.

    Trận lũ lịch sử tại Hòa Bình đã khiến 34 người tử vong và mất tích, thiệt hại 1.630 tỷ đồng.

    Sáng 19/10, UBND tỉnh Hoà Bình đã chủ trì buổi họp báo của UBND tỉnh thông tin về tình hình thiệt hại do mưa, lũ gây ra trên địa bàn tỉnh trong tháng 10/2017.

    Theo báo cáo, từ ngày 9 – 12/10 do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn toàn tỉnh Hòa Bình có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được trung bình từ 300 – 460mm. Mưa lớn đã gây lũ lụt, sạt lở đất khắp nơi.

    Thống kê cho thấy, toàn tỉnh Hòa Bình có 46 người chết, bị thương và mất tích do mưa lũ lịch sử gây ra. Trong đó có 34 người chết, đã tìm thấy được 29 thi thể, hiện vẫn còn 5 nạn nhân đang mất tích (ở huyện Đà Bắc). Huyện Tân Lạc có số người chết nhiều nhất 18 người, do sạt lở đất gây ra.

    Trận lũ lịch sử tại Hòa Bình đã khiến 34 người tử vong và mất tích - Ảnh: báo Dân trí

    Các huyện Đà Bắc, Mai Châu, Lương Sơn, Kim Bôi, Yên Thủy, Kỳ Sơn có trên 3.100 hộ dân bị ngập lụt, mức ngập từ 1-3 m; trên 900 hộ bị sạt lở hoặc nguy cơ sạt lở phải di dời. Đến ngày 19/10, ước tính tổng thiệt hại toàn tỉnh là 1.630 tỷ đồng.

    Để đối phó với trận lũ lịch sử, tỉnh Hòa Bình đã huy động khoảng 2.600 cán bộ, chiến sĩ, 56 nhà bạt, 84 ôtô…; lực lượng công an tỉnh huy động trên 750 cán bộ, chiến sĩ.

    Hiện 100% số hộ dân phải di dời đã được bố trí chỗ ở tạm thời, được cung cấp thuốc men, lương thực, quần áo và các nhu yếu phẩm khác; đảm bảo không bị đói.

    Nhằm khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra, tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ 5 triệu đồng/người chết và mất tích; hai huyện Tân Lạc và Đà Bắc mỗi huyện một tỷ đồng để khắc phục thiên tai. 4 tỷ đồng tiền ngân sách cũng đã được tạm ứng để hỗ trợ khắc phục sạt lở đường giao thông; tạm ứng 12 tỷ hỗ trợ 180 hộ di dân tái định cư ở huyện Đà Bắc.

    Những ngày qua, nhiều đoàn hỗ trợ trên khắp cả nước cũng đã đến Hòa Bình trao quà, tiền mặt giúp đỡ người dân, học sinh trên địa bàn.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-o-hoa-binh-lam-34-nguoi-chet-mat-tich-thiet-hai-1630-ty-dong-a205909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan