+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ phức tạp tại Khánh Hòa, hơn 15.000 sinh viên Nha Trang nghỉ học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kể từ ngày 1/12, hơn 15.000 sinh viên tại ĐH Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ chuyển sang học trực tuyến do tình hình mưa lũ, cho tới khi có thông báo tiếp theo.

    Kể từ ngày 1/12, hơn 15.000 sinh viên tại ĐH Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ chuyển sang học trực tuyến do tình hình mưa lũ, cho tới khi có thông báo tiếp theo.

    Mố cầu tràn Sông Trang bị lũ cuốn trôi. Ảnh: PLO

    ĐH Nha Trang (Khánh Hòa) đã quyết định cho hơn 15.000 sinh viên nghỉ học hôm nay (30/11), đồng thời thông báo chuyển qua dạy và học trực tuyến kể từ ngày 1/12 vì trời mưa lớn.

    “Trường nằm ở vị trí cao, không bị ngập nước nhưng một con đường vào trường có nguy cơ sạt lở. Hiện, trường đã làm rào chắn để ngăn ngừa”, ông Tô Văn Phương, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Nha Trang, cho biết.

    Trước đó, ĐH Nha Trang đã triển khai Tuần học số. Cụ thể, tất cả hoạt động dạy học đều triển khai qua ứng dụng công nghệ số, ở tất cả học phần trừ Thể chất, Giáo dục Quốc phòng và các học phần học phần thực hành, thực tập.

    Nhà trường yêu cầu giảng viên dạy học trực tuyến theo đúng thời khóa biểu để thay thế cho giảng dạy trực tiếp trên giảng đường bằng ứng dụng Google Meet đã tích hợp trực tiếp trên email của trường hoặc ứng dụng khác.

    Tính tới tối 29/11, tỉnh Khánh Hòa đã sơ tán 484 hộ với 1.711 người đi tránh lũ lụt. Trong đó, nhiều nhất là TP Nha Trang với 1.542 người, còn lại là huyện Vạn Ninh. Các địa phương đã bố trí lực lượng tại 40 điểm ngầm, cầu, tràn nguy hiểm để chốt chặn, không cho người qua lại.

    Trong khi đó, một số hồ chứa nước ở Khánh Hòa đang xả lũ như hồ Hoa Sơn xả 112 m3/giây, hồ Đá Bàn xã 98 m3/giây, hồ Suối Hành xả 37 m3/giây, hồ Đá Đen xả 32 m3/giây…

    Thông tin nhanh từ các địa phương, đơn vị ở Khánh Hòa cho biết mưa lũ đã làm sạt lở hơn 1.000 m3 đất đá trên quốc lộ 27C đoạn qua xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh.

    Dự báo từ nay đến hết ngày 1/12 khu vực tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

    Mưa lũ cũng làm sạt lở hơn 1.000 m3 đất đá thuộc đường Khánh Lê - Lâm Đồng (Km60+590 quốc lộ 27C, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh); làm đoạn quốc lộ 1A qua phường Cam Nghĩa (TP Cam Ranh), đoạn đường Nguyễn Tất Thành, đường 23/10 (TP Nha Trang) bị ngập cục bộ; cuốn trôi một mố cầu tràn Sông Trang (huyện Khánh Vĩnh)...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-phuc-tap-tai-khanh-hoa-hon-15000-sinh-vien-nha-trang-nghi-hoc-a347814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan