+Aa-
    Zalo

    Mưa như "trút nước", nhiều nơi bị ngập cục bộ, Ninh Thuận cho học sinh nghỉ học

    (ĐS&PL) - Do mưa lớn gây ngập cục bộ nhiều nơi, khó khăn, nguy hiểm khi tham gia giao thông, nên Sở GD&ĐT Ninh Thuận đã ra thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 15/11.

    Theo báo VOV, sáng 15/11, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận vừa có văn bản gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc sở về việc triển khai thực hiện công tác ứng phó với mưa lũ.

    Theo đó, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Thuân cho học sinh nghỉ học ngày 15/11/2023 (thứ Tư), chủ động liên hệ với địa phương, Ban Đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh đưa đón học sinh, sinh viên về nhà đảm bảo an toàn tuyệt đối.

    Các đơn vị thành lập các tổ công tác, cử cán bộ chủ chốt đến các điểm trường xung yếu kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống mưa lũ, đặc biệt đối với các vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ lụt và sạt lỡ đất, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng trũng thấp.

    Đồng thời, các cơ sở kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của đơn vị và có biện pháp phòng tránh có hiệu quả, nhất là các công trình đang xây dựng dở dang, chú ý đến các phòng thí nghiệm, phòng máy vi tính, phòng học bộ môn, phòng thực hành; có biện pháp sơ tán ngay các thiết bị dạy học, thư viện,... đến những nơi an toàn tránh ngập nước.

    mua nhu trut nuoc nhieu noi bi ngap cuc bo ninh thuan cho cho sinh nghi hoc l
    Mưa như "trút nước", nhiều nơi bị ngập cục bộ, Ninh Thuận cho cho sinh nghỉ học. Ảnh: TTXVN

    Trên địa bàn Ninh Thuận, mưa lớn kéo dài sáng 15/11 đã làm nhiều khu vực nội thành của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và một số địa phương trong tỉnh bị ngập cục bộ, gây khó khăn cho lưu thông của người dân.

    Báo TTXVN đưa tin, tại đoạn ngã năm đi lên đường 21 tháng 8, Khu phố 9, phường Phước Mỹ (thành phố Phan Rang - Tháp Chàm), nước ngập gần 0,5 m. Người dân lưu thông qua lại gặp khó khăn, nhiều phương tiện bị tắt máy, gây kẹt xe trên đoạn đường này.

    XEM THÊM: Hình ảnh phố cổ Hội An ngập trong biển nước sau trận lũ lớn nhất từ đầu năm

    Trên đoạn đường Lê Hồng Phong (đoạn trước Nhà Thiếu nhi tỉnh), phường Phủ Hà, nước ngập gần 1m và dâng lên cả lề đường khiến người điều khiển phương tiện tham gia giao thông rất vất vả, phải chuyển hướng sang đường khác. Đáng nói, mỗi khi ngập, rác thải sinh hoạt nổi lềnh bềnh, bốc mùi hôi nồng nặc, nguy cơ ô nhiễm môi trường khu dân cư là khó tránh khỏi. Tại con đường liên xã nối Phước Nam với Phước Dinh (huyện Thuận Nam), một số đoạn nước đã tràn qua đường, gây bất lợi cho lưu thông và an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

    Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Ninh Thuận cảnh báo, trong khoảng 6 giờ tới, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở các xã Lâm Sơn, Lương Sơn, Hòa Sơn, Ma Nới (huyện Ninh Sơn); các xã Phước Bình, Phước Hòa, Phước Tân, Phước Thành (huyện Bác Ái); Phước Kháng, Phước Chiến, Công Hải (huyện Thuận Bắc); Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải). Do đó, người và phương tiện lưu thông hết sức cẩn trọng khi qua tràn, những nơi nước chảy xiết, đề phòng sạt lở đất đá xảy ra.

    Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Ninh Thuận cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất ở cấp I.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-nhu-trut-nuoc-nhieu-noi-bi-ngap-cuc-bo-ninh-thuan-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-a599598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan