+Aa-
    Zalo

    Mưa phùn, rét buốt ở miền Bắc bao giờ mới chấm dứt?

    (ĐS&PL) - Không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với hội tụ gió trên cao khiến miền Bắc tiếp tục chìm trong mưa nhỏ, mưa phùn và trời rét.

    Theo báo Tổ quốc, những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu và lệch Đông, nên thời tiết tại các tỉnh miền Bắc có mưa nhỏ, mưa phùn. Đặc biệt, tuy cường độ không khí lạnh không quá mạnh nhưng do kết hợp với hội tụ gió trên cao đã gây ra tình trạng mưa nhỏ rải rác khiến cảm giác rét buốt thêm rõ rệt, nền nhiệt dao động từ 18-20 độ.

    Ngày 10/3, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường xuống, nền nhiệt cũng ở ngưỡng thấp hơn so với một ngày trước, cao nhất từ 17-19 độ, thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, có nơi dưới 12 độ, cảm giác giá rét tăng so với những ngày trước đó. 

    mua phun ret buot o mien bac bao gio moi dut
    Hôm nay 10/3, miền Bắc mưa rét. Ảnh minh hoạ

    Khu vực Đông Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội, mưa nhỏ, mưa phùn kéo dài đến khoảng ngày 17/3. Từ nay đến trời 11/3 trời rét, sau đó rét về đêm và sáng.

    Ngoài những tác động đến thời tiết, những hình thái này cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến mức độ ô nhiễm trong những ngày gần đây tại Hà Nội và nhiều tỉnh miền Bắc.

    Theo đó, chất lượng không khí Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc những ngày qua không tốt, luôn ở mức màu đỏ (không lành mạnh), thậm chí màu tím (nguy hiểm), tình trạng ô nhiễm không khí ở mức cao. 

    Trong đó, Thủ đô Hà Nội có 3 ngày liên tiếp nằm trong nhóm đầu về ô nhiễm bụi mịn.

    Đặc biệt tại thời điểm giao mùa như hiện tại, độ ẩm không khí cao, thời tiết lặng gió, sương mù nhiều làm cho bụi mịn lơ lửng ở tầng thấp gây ô nhiễm nặng.

    Để bảo vệ sức khỏe, người dân nên theo dõi thường xuyên các trang web hoặc các app có chỉ số AQI để biết khu vực mình ở, mức độ ô nhiễm không khí.

    Không khí ô nhiễm, người dân cần hạn chế đi ra ngoài đường. Khi ra đường phải bịt khẩu trang loại chống được bụi mịn PM 2.5, trong nhà đóng cửa, ra ngoài đường về cũng phải rửa mắt rửa, rửa mũi để hạn chế các bệnh về đường hô hấp. 

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày và đêm 10/3/2024

    Theo Đài Khí tượng Thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18-20 độ C.

    Phía Tây Bắc Bộ mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C, Tây Bắc 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

    Phía Đông Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, vùng núi 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ C, có nơi trên 20 độ C.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, phía Nam có nơi trên 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ C, phía Nam có nơi trên 23 độ C.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

    Tây Nguyên ngày nắng, đêm mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

    Nam Bộ ngày nắng, miền Đông nắng nóng, đêm mưa rào vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, miền Đông 35-37 độ C.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-phun-ret-buot-o-mien-bac-bao-gio-moi-cham-dut-a613723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan