Mua quà Tết Nhâm Dần 2022, chọn sao cho khéo?


Thứ 4, 12/01/2022 | 14:00


Tết đến xuân về, việc lựa chọn một món quà ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân, gia đình, đối tác hầu như không thể thiếu. Tuy nhiên, chọn quà thế nào để vừa ý nghĩa, vừa sang trọng lại vừa đẹp mắt lại không hề dễ dàng. Tết Nhâm Dần này, chọn quà Tết sao cho khéo?

Ý nghĩa tặng quà Tết của người Việt

Với người Việt, dịp Tết Nguyên Đán là một sự kiện lớn nhất trong năm, mang nhiều ý nghĩa về khởi đầu tốt lành, hạnh phúc. Tết cũng được xem là dịp sum vầy của gia đình, khi những người con xa quê về thăm bố mẹ, họ hàng đến chúc nhau những điều may mắn.

Chính bởi thế, Tết cũng có nhiều phong tục, trong đó có phong tục tặng quà ngày Tết. Với quan niệm đầu xuôi đuôi lọt, người Việt thích làm những điều mang ý nghĩa vui vẻ, may mắn trong ngày đầu năm mới. Và tặng quà cho khách hàng, đối tác, bạn bè, người thân không chỉ là sự tri ân mà còn mang ý nghĩa cầu chúc mọi sự thuận lợi trong năm mới.

Một số tượng Hổ nằm trong bộ sưu tập quà tặng năm nay của thương hiệu Golden Gift Việt Nam

Nắm bắt được tâm lý này, cứ gần đến dịp Tết nguyên đán, thị trường quà tặng lại nhộn nhịp hơn cả. Quà từ bình dân đến cao cấp, từ đắt đến rẻ, từ chăm sóc sức khỏe đến thời trang, quà phong thủy, cây cảnh phong thủy may mắn... đều được các thương hiệu tung ra thị trường với các chương trình kích cầu hấp dẫn.

"Năm nay là năm Nhâm Dần, chúng tôi đã đặc biệt thiết kế bộ sưu tập quà tặng tượng, tranh Hổ mạ vàng với các dáng thế khác nhau, được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo, mạ vàng thật sang trọng và đẹp mắt. Đến hiện tại, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã đặt hàng trước để tránh tình trạng cháy hàng như các năm trước", ông Quang Tú - Đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV, đến thời điểm hiện tại, thị trường quà Tết cũng bắt đầu sôi động. Tại các shop quà tặng, trung tâm thương mại hay những vườn hoa cây cảnh... các banner bán quà tặng Tết đã được treo lên để thu hút khách hàng.

Chọn quà Tết sao cho khéo?

Mặc dù thị trường quà Tết sôi động nhưng để mua được những món quà chất lượng, vừa ý nghĩa, vừa hợp túi tiền lại đẹp mắt cũng không phải là điều dễ dàng. Vậy khi mua quà tặng Tết, bạn cần lưu ý điều gì?

Đầu tiên, bạn cần quan tâm đến người nhận quà là ai.  Mỗi người, mỗi độ tuổi đều có các sở thích tặng quà, nhận quà khác nhau. Bởi vậy, tùy theo từng đối tượng, bạn có thể chọn những món quà phù hợp. Ví dụ nếu tặng sếp, những món quà tết sang trọng, tinh tế nên được ưu tiên, nếu tặng thầy cô, bạn bè thì những món quà ý nghĩa, gợi nhớ về tình cảm sẽ hợp lý hơn.

Tặng quà Tết 2022 theo đối tượng giúp bạn dễ dàng tìm được những món quà tết thiết thực, ý nghĩa, đáp ứng được nhu cầu của họ. Việc này sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm, thuận lợi hơn cho công việc và cuộc sống sau này.

Những món quà thiết thực như giỏ quà Tết luôn được nhiều người lựa chọn

Thứ hai, bạn nên cân nhắc đến tính hữu ích, thiết thực của quà tặng. Những món quà tặng có tác dụng hữu ích với cuộc sống sẽ khiến người nhận hào hứng, vui vẻ hơn. Nếu bạn chọn được món quà có tính ứng dụng càng thường xuyên càng tốt.

Bởi vậy, chọn quà tặng Tết nên chú ý đến tác dụng của quà tặng như tác dụng về thẩm mỹ, vật chất, sức khỏe... Những quà tặng có tính ứng dụng cao sẽ luôn được gia chủ coi trọng, gây được ấn tượng với người nhận.

Hoa hồng mạ vàng được thiết kế cách điệu

"Năm nay, mình chọn mua cành hồng mạ vàng để biếu sếp nữ. Quà tặng này mình ưng ý không chỉ bởi tạo hình bông hồng đẹp, phù hợp với sếp, mà còn sang trọng với lớp mạ vàng bên ngoài. Sếp có thể bài trí lên bàn làm việc của mình. Ngoài ra, bông hồng còn có giá cắm bút, hoặc cũng có thể để name card đẹp mắt. Một quà tặng nhưng được nhiều công dụng", chị Hoa (nhân viên một công ty xuất nhập khẩu, Hà Nội) cho hay.

Cuối cùng, bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc và xuất xứ của món quà, mua của những đơn vị uy tín để đảm bảo về chất lượng,  hình thức.  Việc tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của quà tặng cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về món quà. Nếu gặp những người quảng giao, thích giới thiệu, bạn có thể nói để họ cảm nhận rõ hơn ý nghĩa món quà của mình. Đặc biệt với các quà tặng sang trọng như quà tặng mạ vàng, bạn càng phải cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn thương hiệu, tránh tiền mất tật mang.

Bên cạnh đó, các thương hiệu quà tết uy tín thường có chính sách bán hàng, bảo hành hậu mãi tốt. Nếu mua với số lượng lớn, bạn còn được chiết khấu, hóa đơn đầy đủ. Do vậy, việc mua quà cũng minh bạch, rõ ràng hơn.

Khôi Nguyên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-qua-tet-nham-dan-2022-chon-sao-cho-kheo-a525616.html