+Aa-
    Zalo

    Mưa rét, hoa tươi ế "chỏng chơ" ngày 8/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chị H., một chủ cửa hàng bán hoa tươi trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết, hoa bán trong ngày 8/3 này rất chậm do thời tiết có mưa và rét.

    (ĐSPL) - Chị H., một chủ cửa hàng bán hoa tươi trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết, hoa bán trong ngày 8/3 này rất chậm do thời tiết có mưa và rét. 

    Cửa hàng hoa tươi tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành vắng khách ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (Ảnh Trí thức trẻ).

    Theo khảo sát của PV báo Trí thức trẻ, thị trường hoa tươi ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trên địa bàn Hà Nội không biến động nhiều về giá. Tuy nhiên, lượng người mua thưa thớt, có thời điểm vắng bóng khách hàng.

    Theo báo giá của các cửa hàng trên đường Kim Mã, so với ngày thường giá hoa tươi vàng ngày 8/3 đội lên khoảng 30-50\%. Hoa hồng hiện có giá từ 15.000 – 40.000 đồng/bông, ly từ 35.000 – 50.000 đồng/cành, địa lan từ 200.000 – 500.000 đồng/cành.

    Đang đứng một mình với hàng trăm bó hoa chưa bày bán, chị H. một chủ cửa hàng bán hoa tươi trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết, hoa bán trong ngày 8/3  rất chậm do thời tiết có mưa và rét. Hơn nữa, do tâm lý chung sợ mua hoa đúng ngày này (8/3  - PV) giá cao, nhiều người đã mua hoa tặng bạn từ những ngày trước, số lượng hoa bán ra cũng kém hơn năm trước rất nhiều.

    Còn theo ghi nhận của PV báo Zing, tại Sài Gòn, với giá cả cạnh tranh, có thể để lâu, lạ mắt, hoa gấu đã đánh bại “hoa tươi” và trở thành mặt hàng được mua nhiều ở TP HCM trong dịp 8/3 năm nay.

    Hoa tươi vắng khách, trong khi đó sạp bán hoa gấu thu hút đông người mua (Ảnh Zing).

    Trên đường Nguyễn Văn Cừ , quận 5, các điểm bán hoa gấu mọc lên khá nhiều, với các mẫu mã, màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Sản phẩm được ưa chuộng hơn cả là bó gấu dạng trung với các loại gấu Teddy, khỉ Yoyo, heo Boo, mèo Kitty… thêm vào đó là các loại hoa giấy.

    Nhằm tạo bất ngờ cho người yêu, anh Duy, một khách mua hoa ở quận 10 cho biết, sau một vòng khảo sát chợ hoa trên nhiều tuyến đường, anh quyết định mua một bó hoa gấu giá 250.000 đồng để làm quà tặng.

    Theo lời chị Thủy, một người bán hoa gấu cho biết, năm nay, ngoài hoa gấu kết sẵn để bán, chị còn nhận thiết kế theo yêu cầu của khách.

    Trong khi hoa gấu bán chạy thì hoa tươi rơi vào cảnh vắng khách. Bạn Quỳnh Thy, bán hoa tươi trước cổng Đại học Tự Nhiên, quận 5 cho biết, từ sáng đến chiều tối 7/3, chỉ bán được hơn 10 bó. "Năm nay bông gấu có giá rất rẻ. Có loại giá chỉ 40.000 đồng, nên hút hết khách mua hoa tươi. Mình đang phải áp dụng khuyến mại mua 5 tặng 1 để bán cho hết hàng”, Thy buồn rầu chia sẻ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-ret-hoa-tuoi-e-chong-cho-ngay-83-a86596.html
    Logo mạng đẹp cho ngày 8/3

    Logo mạng đẹp cho ngày 8/3

    Hưởng ứng và chào đón ngày 8/3 sắp đến, có nhiều việc bạn đã làm để mừng ngày lễ ý nghĩa này rồi phải không?

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Logo mạng đẹp cho ngày 8/3

    Logo mạng đẹp cho ngày 8/3

    Hưởng ứng và chào đón ngày 8/3 sắp đến, có nhiều việc bạn đã làm để mừng ngày lễ ý nghĩa này rồi phải không?