+Aa-
    Zalo

    Mua sim qua mạng một khách hàng bị lừa đảo 13 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mua sim cam kết của nhà mạng Viettel trên trang Rồng bay, anh Nguyễn Việt Hùng (Văn Khê, Hà Nội) bị lừa mất 13 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Mua sim cam kết của nhà mạng Viettel trên trang Rồng bay, anh Nguyễn Việt Hùng (Văn Khê, Hà Nội) bị lừa mất 13 triệu đồng.

    Phản ánh đến báo Đời sống và Pháp luật, anh Nguyễn Việt Hùng cho biết: Tối ngày 24/7, anh Hùng có đọc được tin rao bán sim cam kết của nhà mạng Viettel trên trang Rồng bay (touch.rongbay.com).

    Topic rao bán với nội dung “Sim cam kết tứ quý 10s…” của nhà mạng Viettel được đăng bởi tài khoản [email protected], có số điện thoại giao dịch là 091 4871 871. Theo đó, anh Hùng gọi điện liên hệ mua sim cam kết 097 9889 999 với giá 9 triệu đồng.

    Mua sim qua mạng một khách hàng bị lừa đảo 13 triệu đồng
    Topic rao bán sim cam kết trên trang Rồng bay của người tên Danh.

    9h sáng ngày 25/7, anh Hùng ra ngân hàng Sacombank trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chuyển 9 triệu đồng vào số tài khoản 05003560194, ngân hàng Sacombank chi nhánh Bình Dương, chủ tài khoản là Phạm Văn Danh.

    Ngay sau khi tiền được chuyển vào tài khoản của mình, người tên Danh tiếp tục nhắn tin cho anh Hùng yêu cầu chuyển thêm 4 triệu tiền đặt cọc cước phí tháng đầu tiên và tháng cuối cùng. Anh Hùng tiếp tục ra ngân hàng Sacombank trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chuyển tiền vào số tài khoản trên. Tổng cộng số tiền chuyển cho cả hai lần là 13 triệu đồng.

    Mua sim qua mạng một khách hàng bị lừa đảo 13 triệu đồng
    Hai hóa đơn chuyển tiền của anh Hùng tại ngân hàng Sacombank.

    Sau đó, người tên Danh tiếp tục nhắn tin cho anh Hùng, báo hệ thống lại đòi phí rút sim là 17 triệu đồng. Nhận thấy có dấu diệu lừa đảo, anh Hùng không chuyển tiền và đề nghị người bán hoàn trả khoản tiền 13 triệu đã chuyển. Tuy nhiên, người tên Danh không nghe máy và không trả lời điện thoại, cũng như tin nhắn của anh Hùng.

    Tuy nhiên, khi anh Hùng nhờ bạn gọi vào số điện thoại của người tên Danh giả làm khách hàng muốn mua sim, thì đầu dây bên kia vẫn nghe máy bình thường và vẫn tiếp tục thực hiện giao dịch với thủ tục tương tự.

    Để lấy được lòng tin của khách hàng, người tên Danh không ngần ngại công khai thông tin cá nhân, bao gồm: tên Phạm Văn Danh, CMT: 281143063, ngày sinh 02/12/1991, địa chỉ tại Bình Dương.

    Người này còn bày cách cho khách hàng kiểm tra thông tin cá nhân của mình qua tổng đài VinaPhone theo số điện thoại đang sử dụng. Theo thông tin mà tổng đài VinaPhone cung cấp, thì chủ thuê bao 0914871871 có thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin người tên Danh cho khách hàng.

    Theo tìm hiểu của PV, cho đến chiều ngày 29/7, topic bán sim cam kết của chủ tài khoản trên vẫn hoạt động và cập nhật thông tin thường xuyên trên trang Rồng bay, nhưng đổi tên topic thành “Viettel cam kết siêu vip 10s ngày 29 tháng 7 năm 2014”.

    Mua sim qua mạng một khách hàng bị lừa đảo 13 triệu đồng

    Mua sim qua mạng một khách hàng bị lừa đảo 13 triệu đồng
    Tin nhắn kẻ lừa đảo gửi cho anh Hùng.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật anh Hùng cho biết: “Với topic đăng tải trên một trang rao bán hàng đầu ở Việt Nam như Rồng bay mà có hơn 1.000 lượt xem thì không biết có bao nhiêu khách hàng như tôi bị lừa. Hơn nữa, số tiền người này bán mỗi sim số đẹp cam kết không dưới 10 triệu đồng, thử hỏi anh ta đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn như thế nào?

    Theo tôi, đây là kẻ lừa đảo có hành vi quá trắng trợn. Vì cho tới thời điểm hiện tại, đã 4 ngày từ khi lừa đảo tiền của tôi, người này vẫn dùng số điện thoại trên để trao đổi mua bán với khách hàng. Thậm chí, anh ta vẫn thường xuyên đăng tải topic bán sim trên trang Rồng bay”.

    Trao đổi với PV về trường hợp này, luật sư Vũ Thái Hà – Chủ tịch Công ty luật TNHH YouMe cho biết: Tại Khoản 1 Điều 139 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định: “Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”.

    Căn cứ quy định nói trên, người có hành vi dùng thủ đoạn gian dối, đưa thông tin sai lệch (không đúng sự thật) để lừa ông Nguyễn Việt Hùng mua sim số đẹp, khiến ông Hùng "tự nguyện" chuyển số tiền tổng cộng là 13.000.000 đồng vào tài khoản ngân hàng. sau đó lại "bỏ chạy", cắt đứt liên lạc với ông Hùng, có thể coi là đã phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo đó, người pham tội có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    “Trong trường hợp này, để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình, ông Hùng có thể làm đơn tố cáo gửi Cơ quan cảnh sát điều tra, trình bày rõ sự việc, kèm theo đầy đủ các thông tin, giấy tờ liên quan đến vụ việc để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Số tiền ông Hùng bị lừa sẽ được thu hồi và hoàn trả cho ông Hùng theo quy định của pháp luật”, luật sư Vũ Thái Hà cho biết.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-sim-qua-mang-mot-khach-hang-bi-lua-dao-13-trieu-dong-a43491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan